Thái tử Ả-rập Xê-út dọa tiêu diệt quân Nga ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tân Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammad bin Salman đe dọa tiêu diệt Các lực lượng Nga ở Syria trong vòng có…3 ngày.

Trong một thông cáo báo chí chính thức ngày 23 tháng Sáu năm 2017, Thái tử kế vị Mohammad bin Salman, 31 tuổi, nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Nga là mối đe dọa chính đối với Ả-rập Xê-út.
Thai tu A-rap Xe-ut doa tieu diet quan Nga o Syria
Thái tử kế vị Mohammad bin Salman dọa tiêu diệt Các lực lượng Nga ở Syria trong vòng có…3 ngày. Ảnh: Sputnik 
Thái tử Mohammad bin Salman nói: "Tôi nghĩ rằng ở Syria có rất nhiều nhóm khủng bố cần phải tiêu diệt. Nhưng người Nga đang cố gắng truyền bá chủ nghĩa khủng bố ở Trung Đông… Liên Bang Nga giúp đỡ những kẻ khủng bố khi tấn công vào các lực lượng dân quân của Quân đội Syria Tự do (FSA)".
Vị Thái tử hiếu chiến này đi xa hơn nữa: "Ả-rập Xê-út không sử dụng phương pháp mềm dẻo trong quan hệ với Nga. Chúng tôi sẽ gửi tối hậu thư cho ông Putin. Nếu Nga tiếp tục ném bom bừa bãi, chúng tôi sẽ phải nói rằng, mặc dù khó khăn, chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp để kiềm chế sức mạnh của họ. Liên bang Nga nên nhớ rằng với khả năng quân sự của mình, chúng tôi chỉ cần ba ngày để tiêu diệt Các lực lượng Nga ở Syria ".
Ả-rập Xê-út là nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất trên thế giới, nhưng khi Thái tử Mohammad bin Salman cho rằng Riyadh "trong vòng ba ngày có thể tiêu diệt các lực lượng Nga ở Syria", thì cần phải bắt đầu suy nghĩ về vấn đề sức khỏe của ông ta.
Mặc dù có kho vũ khí khổng lồ, nhưng Ả-rập Xê-út đã không thể làm bất cứ điều gì chống lại lực lượng dân quân Houthi ở Yemen và bây giờ ông ta muốn đánh bại Liên bang Nga trong vòng…3 ngày.
Cần lưu ý rằng người đã phát ngôn hoang đường như vậy không chỉ điên khùng mà còn là người đứng đầu chính sách đối ngoại của Ả-rập Xê-út, đồng minh thân cận nhất của Mỹ, Israel và NATO.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)