Tên lửa Triều Tiên lại rơi vào ADIZ của Nhật Bản

Google News

Ít nhất một trong 3 tên lửa của Triều Tiên bắn sáng 5/9 đã rơi vào Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết toàn bộ 3 tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng ngày 5/9 là các tên lửa Rodong tầm trung và đã bay được khoảng 1.000 km.
Một quan chức quân sự Hàn Quốc qua điện thoại cho hay ít nhất một trong 3 tên lửa Triều Tiên trên đã rơi vào Vùng Nhận dạng Phòng không của Nhật Bản.
Ten lua Trieu Tien lai roi vao ADIZ cua Nhat Ban
Tên lửa đạn đạo chiến lược được phóng thử từ tàu ngầm tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên ngày 23/4.
Trong một tuyên bố riêng rẽ, Văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc nhận định những vụ phóng trên có khả năng là sự phô trương sức mạnh của quân đội Triều Tiên do thời gian tiến hành trùng thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc.
Chính phủ Nhật Bản trong một tuyên bố cho biết Thủ tướng nước này Shinzo Abe ngày 5/9 đã nhất trí với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye nhằm hợp tác chặt chẽ liên quan đến vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên.
Tuyên bố cho hay Thủ tướng Abe và Tổng thống Park Geun-hye đã khẳng định sự hợp tác giữa hai nước trong một cuộc gặp bền lề Hội nghị G20.
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết sẽ nhanh chóng thu thập thông tin cùng với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản để xác định liệu có bất cứ tàu thuyền hay máy bay nào trong khu vực hoạt động dọc lộ trình bay và điểm rơi của các tên lửa Triều Tiên ở vùng biển này bị hư hại hay không.
>>> Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn video The Guardian):
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)