Tên lửa đạn đạo Triều Tiên nổ tung sau khi phóng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thử một quả tên lửa đạn đạo sáng ngày 29/4, song vụ thử tên lửa này không thành công.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo từ một bãi phóng ở gần vùng Pukchang, tỉnh Nam Pyeongan, vào sáng ngày 29/4. Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm tên lửa lần này tiếp tục thất bại.
Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa không xác định từ bãi phóng gần vùng Pukchang, tỉnh Nam Pyeongan, vào khoảng 5h30 sáng ngày 29/4. Theo đánh giá, quả tên lửa đã phát nổ chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng”, trích tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).
Yonhap: Ten lua dan dao Trieu Tien no tung sau khi phong
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters. 
Theo hãng tin CNN, một quan chức Mỹ cũng xác nhận việc Triều Tiên tiến hành vụ phóng thử tên lửa thất bại sáng ngày 29/4.
JCS cho biết cơ quan này vẫn đang phân tích tình hình và khẳng định quân đội Hàn Quốc tiếp tục theo dõi chặt chẽ về khả năng Triều Tiên có những hành động khiêu khích, đồng thời, Hàn Quốc sẽ duy trì tư thế phòng thủ.
Trước đó, ngày 16/4, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa gần thành phố cảng Sinpo nhưng cũng không thành công. Theo Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, quả tên lửa này của Triều Tiên đã "phát nổ gần như ngay lập tức" sau khi phóng.
Thiên An (Theo Yonhap/CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)