Tàu ngầm Mỹ dễ dàng “xơi tái” tàu sân bay Liêu Ninh

Google News

Mạng tin quân sự Sina của Trung Quốc ngày 3/6 nhận định rằng nếu tàu ngầm Mỹ tấn công, nhiều khả năng Bắc Kinh sẽ mất toi tàu sân bay Liêu Ninh.

Hải quân Trung Quốc đã mất nhiều năm phát triển tên lửa đạn đạo chống hạm DF-21D để tấn công các hàng không mẫu hạm của Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ lại có “sát thủ tàu sân bay”.
Tau ngam My de dang tieu diet tau san bay Lieu Ninh
Tàu sân bay Liêu Ninh, hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc.
Hải quân Mỹ hiện có 3 loại tàu ngầm tấn công được thiết kế để bắn chìm các tàu chiến. Như vậy, các tàu ngầm của Mỹ có thể gây tổn thất nghiêm trọng cho tàu sân bay Liêu Ninh, được đưa vào hoạt động từ năm 2012.
Ba loại tàu ngầm tấn công của Mỹ tiến hành tuần tra các vùng biển trên thế giới là tàu lớp Los Angeles, lớp Seawolf và lớp Virginia.
Với tốc độ tối đa là 33 hải lý/giờ dưới đáy biển, tàu ngầm lớp Los Angeles có thể dễ dàng vượt qua tàu hộ tống Trung Quốc loại 056 được thiết kế để chống tàu ngầm và chỉ có tốc độ tối đa là 25 hải lý/giờ. Theo mạng tin trên, Hải quân Mỹ có tổng cộng 40 tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles.
Tau ngam My de dang tieu diet tau san bay Lieu Ninh-Hinh-2
Tàu ngầm lớp Los Angeles, một trong ba "sát thủ tàu sân bay" của Mỹ.
Ban đầu, Mỹ quyết định chế tạo 29 tàu ngầm lớp Seawolf để thay thế cho tàu ngầm lớp Los Angeles. Tuy nhiên do Liên Xô sụp đổ năm 1991, số tàu lớp Seawolf giảm xuống chỉ còn 3.
Loại tàu này vẫn là một mối đe dọa tiềm tàng đối với hàng không mẫu hạm và các tàu chiến khác của Trung Quốc, vì nó được trang bị tên lửa chống hạm AGM-84. Tàu Seawolf còn có thêm một khoang cho phép chuyên chở lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Mỹ (Navy SEAL) để thực hiện các sứ mạng tấn công.
Ngoài ra, Hải quân Mỹ có 11 tàu ngầm tấn công lớp Virginia. Tương tự tàu lớp Seawolf, tàu lớp Virginia được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk và tên lửa chống hạm AGM-84 Harpoon. Hiện Mỹ vẫn tiếp tục chế tạo tàu ngầm lớp Virginia.



Theo Báo Tin tức

Bình luận(0)