Tàu ngầm bí ẩn ở Thụy Điển là của Hà Lan?

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc tàu ngầm được coi là“tàu ngầm Nga” ở Thủy Điển có thể là tàu của Hà Lan, nguồn tin từ Bộ Quốc Phòng Nga cho hay.

Các nhà chức trách của Thủy Điển có thể đang tìm sai mục tiêu khi tìm kiếm tàu ngầm của Nga trong vùng biển gần Stockholm, tờ RT dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.
Truyền thông Thụy Điển đưa tin cho biết lực lượng hải quân nước này đang tìm kiếm một chiếc tàu ngầm hoạt động ở vùng biển Baltic, có thể là tàu của Nga. Tuy nhiên, Nga phủ nhận sự liên quan của tàu ngầm nước này.
“Ngày 19/10/2014, Bộ Quốc Phòng Nga đã cung cấp tất cả những sự giúp đỡ trong việc tìm kiếm của Thụy Điển", nguồn tin cho hay.
Tàu ngầm Bruinvis của Hải quân Hà Lan.
Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cũng cho rằng, phía Thụy Điển nên tìm tàu ngầm Hà Lan thay vì tàu ngầm Nga. 
Tàu ngầm lớp Walrus chạy bằng động cơ diesel mang tên Bruinvis của Hà Lan từng hoạt động ở biển Baltic tuần trước, cách không xa từ Stockholm.
Hình ảnh về các thủ tục khẩn cấp của chiếc tàu Bruinvis đã bị rò rỉ tới phương tiện truyền thông của Thụy Điển và bị nhầm lần với việc nổi lên khẩn cấp của một chiếc tàu ngầm Nga, nguồn tin cho hay.
“Chiếc Bruinvis đã cập cảng ở thủ đô Tallinn của Estonian từ hôm 17/10 vừa qua và đang chuẩn bị quay trở lại hoạt động. Báo cáo này có thể giúp Hải quân Thụy Điển xác định được vị trí chiếc tàu ngầm khi nó đang trên đường quay trở lại căn cứ hải quân của Hà Lan,” nguồn tin cho hay.
Cơ quan bắt sóng điện tử của Hải quân Thụy Điển trước đó đã nhận thấy tín hiệu phát đi từ một đối tượng ngầm dưới nước chưa xác định được. Theo dữ liệu của Cơ quan này, nơi tiếp nhận những tín hiệu đó là thành phố Kaliningrad thuộc Nga.
Những trao đổi điện tử được tiến hành trên các tần số thường sử dụng ở Hạm đội Nga trong tình huống bất thường khẩn cấp.
Các chuyên viên quân sự Thụy Điển kết luận rằng tín hiệu được gửi đi có lẽ là từ một chiếc tàu ngầm của Nga đang gặp sự cố, như phản ánh của Interfax.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)