Tàu khu trục Mỹ lại tuần tra ở Quần đảo Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/10, một tàu khu trục Mỹ đã tiến vào gần các hòn đảo ở Quần đảo Hoàng Sa mà Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

Hoạt động tuần tra tàu khu trục Mỹ USS Chafee lần này là nỗ lực mới nhất mà Washington chống lại nỗ lực của Bắc Kinh nhằm hạn chế quyền tự do đi lại trong vùng chiến lược này. Nhưng chuyến tuần tra này không có tính khiêu khích như những chuyến tuần tra trước đây, được thực hiện kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ hồi tháng 1/2017.
Tau khu truc My lai tuan tra o Quan dao Hoang Sa
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chafee. Ảnh: Wikipedia 
Các quan chức Mỹ yêu cầu giấu tên nói rằng tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chafee đã thực hiện các hoạt động bình thường gần quần đảo Hoàng Sa nhằm thách thức "tuyên bố chủ quyền biển quá mức" của Trung Quốc.
Vùng biển 12 hải lý đánh dấu phạm vi lãnh thổ được quốc tế công nhận. Việc đưa tàu chiến vào trong phạm vi đó cho thấy Mỹ không công nhận tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc.
Lầu Năm Góc không bình luận trực tiếp về hoạt động này, nhưng cho biết Mỹ đã thực hiện các hoạt động bảo đảm tự do hàng hải trong quá khứ và sẽ làm như vậy trong tương lai.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)