Tàu chiến Nga nã tên lửa dồn dập vào phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 7/10, các tàu chiến Nga nã tên lửa vào mục tiêu phiến quân IS với một cường độ dồn dập.

Trong cuộc họp với Tổng thống Putin hôm 7/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo rằng, các tàu chiến Nga nã tên lửa vào mục tiêu phiến quân IS.
Tàu Grad Sviyazhsk tham gia cuộc tập trận ở biển Caspi. 
“Ngoài việc sử dụng không quân để tiêu diệt phiến quân IS, vào sáng 7/10, các tàu chiến ở biển Caspi cũng được huy động tham gia chiến dịch chống lại phiến quân IS. Bốn tàu khu trục thuộc Hạm đội Caspi đã phóng 26 quả tên lửa dẫn đường Kalibr vào 11 mục tiêu IS”, Bộ trưởng Shoigy báo cáo với Tổng thống Putin trong cuộc họp được phát sóng trên kênh Rossiya-1.
Video quay cảnh các tàu chiến Nga nã tên lửa vào các mục tiêu IS (Nguồn video RT).
Tất cả các mục tiêu này đều bị tiêu diệt, ông Shoigu nói. “Việc chúng tôi đã phóng các tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao từ biển Caspi ở khoảng cách 1.500 km và tiêu diệt tất cả các mục tiêu này càng chứng tỏ kĩ năng tốt của các binh sĩ”, ông cho hay.
Đáp lại, Tổng thống Putin đánh giá cao các phi công đang tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria cũng như những thủy thủ thuộc biên chế Hạm đội Caspi.
Hôm 30/9, Nga bắt đầu các cuộc không kích IS trên lãnh thổ Syria sau lời đề nghị của Tổng thống Assad cũng như nhận sự phê chuẩn từ Quốc hội.
“Từ 30/9 cho tới hôm nay (7/9), các cuộc không kích được tiến hành nhằm vào 112 mục tiêu. Cường độ những vụ oanh tạc này ngày càng tăng”, Bộ trưởng Shoigu khẳng định.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)