Tàu chiến Indonesia truy bắt tàu cá Trung Quốc trên Biển Đông

Google News

Hải quân Indonesia cho biết đã bắt giữ một tàu Trung Quốc cùng 7 thuyền viên vì đánh bắt cá trái phép.

Chiều 18/6, ông Edi Sucipto - Người phát ngôn Hải quân Indonesia cho biết đã bắt giữ một tàu cá Trung Quốc cùng 7 thuyền viên vì đánh bắt cá trái phép, theo Kyodo.
Tau chien Indonesia truy bat tau ca Trung Quoc tren Bien Dong
Tàu chiến KRI-Imam-Bonjol-383 của hải quân Indonesia bắn cảnh cáo khi truy bắt tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép. 
Theo đó, tàu chiến KRI Imam Bonjol-383 của Hải quân Indonesia đã nhận được một thông báo từ các quan chức giám sát hàng hải từ trên không về việc 12 tàu cá nước ngoài đánh bắt bất hợp pháp trong vùng Biển Natuna thuộc chủ quyền của nước này. Đến khi tàu hải quân có mặt thì những chiếc tàu này đua nhau bỏ trốn.
Ông Edi Sucipto cho biết trong quá trình truy đuổi đã bắn cảnh cáo, nhưng những chiếc tàu cá vẫn bất chấp để bỏ chạy. Tàu chiến KRI Imam Bonjol-383 chỉ bắt được 1 trong số 12 chiếc tàu cá đánh bắt trái phép. Sau khi kiểm tra thì phát hiện đó là tàu cá Trung Quốc với 7 thuyền viên, trong đó có một phụ nữ; đều là người Trung Quốc.
Tuần này, Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti tuyên bố ủng hộ đối chính sách cứng rắn đối với tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép trong vùng biển nước này. Đồng thời cũng không cho phép các công ty nước ngoài đầu tư vào doanh nghiệp đánh cá địa phương. Theo bà Pudjiastuti, ngoài việc tránh thất thoát nguồn lợi từ biển, việc áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt về đánh bắt cá cũng nhằm bảo tồn sự đa dạng sinh học trong vùng biển Indonesia.
Trước đó, Indonesia đã đánh chìm 23 tàu cá đánh bắt trái phép trong lãnh hải Indonesia. Và bà Pudjiastuti tuyên bố sẽ tiếp tục đánh chìm các tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép. Kể từ năm 2014, Indonesia đánh chìm gần 180 tàu cá nước ngoài.
Theo Báo Giao thông

Bình luận(0)