Tận mục Nga cho nổ tung xe tải đạn dược của IS

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã tiết lộ đoạn video cho thấy họ đã thả một quả bom dẫn đường bằng laser phá hủy xe tải đạn dược của IS ở Syria.

Video Nga thả bom dẫn đường bằng laser phá hủy một chiếc xe tải đạn dược của IS:
Đoạn video được tiết lộ bởi Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga (RuAF) cho thấy họ đã thả một quả bom dẫn đường bằng laser phá hủy xe tải đạn dược của IS ở phía nam của thành phố Raqqa, Syria.
Cảnh quay từ video cho thấy chiếc máy bay phản lực của Nga đã thả quả bom dẫn đường bằng laser trúng và phá hủy chiếc xe tải. Ngay sau khi chiếc xe bốc cháy, đạn dược bắt đầu nổ tung.
Tan muc Nga cho no tung xe tai dan duoc cua IS
Máy bay phản lực của Nga đã thả bom dẫn đường bằng laser.
Tờ Almasdarnews nhận định, cuộc không kích của RuAF chắc chắn là để hỗ trợ cho cuộc tấn công đang diễn ra của các lực lượng ủng hộ chính phủ chống lại IS ở phía Nam của thành phố Raqqa. Thời gian gần đây, Nga cũng thường xuyên có những cuộc không kích và các cuộc tấn công có tính chính xác nhằm làm giảm khả năng của nhóm khủng bố trong việc duy trì hoạt động.
Đoạn video cũng cho thấy, Nga đã có sự cải thiện đáng kể về tính chính xác của các cuộc không kích của mình. Hầu hết các quả bom (và thậm chí cả tên lửa, đang được sử dụng thường xuyên hơn) hiện đã nhắm trúng mục tiêu của họ trong vòng một mét của điểm chỉ định.
Rất có thể RuAF đang chọn sử dụng đạn dẫn hướng bằng laze để nhắm trúng được các mục tiêu chính xác hơn so với các loại đạn dẫn bằng GPS (ít chính xác hơn).
Thảo Nguyên (theo Almasdarnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)