Tấn công khủng bố ở Barcelona, hơn 100 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố bằng xe bán tải ở Barcelona chiều 17/8, làm hơn 100 người thương vong.

Các nhà chức trách nói số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố bằng xe bán tải ở Barcelona có thể còn cao hơn con số 13, khi có đến hơn 100 người bị thương - trong đó có một số người bị thương rất nặng.
Tan cong khung bo o Barcelona, hon 100 nguoi thuong vong
Vụ tấn công khủng bố bằng xe bán tải ở Barcelona ngày 17/8, giết chết ít nhất 13 người và làm hơn 100 người khác bị thương - trong đó có một số người bị thương rất nặng.  Ảnh: Reuters
Cảnh sát cho biết họ đã bắt hai người đàn ông, một người Ma-rốc và một người đàn ông ở khu vực Bắc Phi của Tây Ban Nha, mặc dù không phải là người lái xe. Các nhân chứng cho biết lái xe trong vụ tấn công khủng bố ở Barcelona đã bỏ chạy.
Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu kẻ tấn công đã tham gia vụ dùng xe tải sát hại thường dân dã man ở Barcelona này.
Cơ quan thông tin Amaq của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” nói: "Những người tham gia cuộc tấn công ở Barcelona là những chiến binh của Nhà nước Hồi giáo và tiến hành chiến dịch này để hưởng ứng những lời kêu gọi tấn công các nước tham gia liên quân”, ý nói liên minh chống IS do Mỹ cầm đầu.
Tây Ban Nha có vài trăm binh sĩ ở Iraq, làm nhiệm vụ đào tạo cho các lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, nhưng không tham gia vào các chiến dịch trên thực địa.
Nếu tuyên bố của Amaq là đúng sự thật, đây sẽ là vụ tấn công sử dụng xe đâm người trên các đường phố châu Âu gần đây nhất trong 13 tháng qua. trong đó họ đã sử dụng phương tiện để gây hỏa Phương thức tấn công khủng bố bằng xe tải là vô cùng nguy hiểm rất khó ngăn chặn và đã giết chết hơn 100 người vô tội ở các thành phố lớn của châu Âu như Nice, Berlin, London và Stockholm.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)