Tấn công "điên loạn" ở Mỹ: Giết vợ, bắn cảnh sát

Google News

Một vụ tấn công "điên loạn" bằng súng và dao ở bang Louisiana của Mỹ đã khiến hai người thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Theo cảnh sát bang, vụ tấn công "điên loạn" xảy ra tại thị trấn Sunset (cách thủ phủ bang khoảng 112 km). Một người đàn ông đã dùng dao tấn công ba phụ nữ, làm một người thiệt mạng.
Tan cong
Hiện trường vụ tấn công bằng súng và dao tại Louisiana. (Nguồn: Reuters) 
Tên này sau đó đã dùng súng bắn chết một cảnh sát. Hiện một trong hai nạn nhân  đang ở trong tình trạng nguy kịch.
Nghi phạm bị bắt sau đó khoảng một giờ khi tìm cách bỏ trốn bằng xe ô tô và đâm vào một siêu thị mini gây ra hỏa hoạn nhỏ. Theo điều tra ban đầu, đối tượng được xác định là Harrison Wiley Nelson, 51 tuổi. Đối tượng khai đã đâm chết vợ và hai người phụ nữ trước khi sử dụng súng bắn chết một cảnh sát có mặt tại hiện trường. Đối tượng bị nghi ngờ sử dụng ma túy trước khi gây ra vụ tấn công bằng dao và súng trên.
Tan cong
Cảnh sát điều tra tại hiện trường.
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ đang có những tranh cãi xung quanh việc thắt chặt kiểm soát súng đạn, đặc biệt khi trong ngày 27/8, nước Mỹ phải chứng kiến vụ 2 phóng viên của kênh truyền hình CBS bị sát hại ngay khi đang thực hiện một chương trình tường thuật trực tiếp. Một vụ nổ súng khác cũng vừa xảy ra vào đêm 27/8 tại khuôn viên Đại học Savannah ở thành phố cảng ven biển Đại Tây Dương và là thành phố lâu đời nhất của bang Georgia.
Một thông báo đăng tải trên tài khoản Twitter của trường cho biết toàn bộ khuôn viên trường vẫn đang trong tình trạng phong tỏa do một nổ súng. Theo hãng tin Reuters, một nhân viên an ninh của trường xác nhận thông tin trên qua điện thoại song từ chối cung cấp chi tiết. Trong khi đó, một nhân viên khác trả lời hãng Reuters cho hay tại hiện trường hiện không có sự hiện diện của tay súng nào. Truyền thông địa phương đưa tin đã có một người phải nhập viện sau khi bị thương trong vụ việc.
Theo TTXVN/TTVH

Bình luận(0)