Taliban tấn công trường học: Tiêu diệt toàn bộ 6 tay súng

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Pakistan xác nhận, chiến dịch giải cứu con tin ở ngôi trường quân đội ở Peshawar đã kết thúc khi họ tiêu diệt cả 6 tay súng.

Phát ngôn viên Quân đội Pakistan Asim Bajwa cho cánh báo giới biết, vào khoảng 22 giờ (theo giờ Việt Nam), chiến dịch giải cứu các con tin bị 6 tay súng Taliban khống chế bên trong ngôi trường do quân đội quản lý ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan đã kết thúc. Theo ông Bajwa, ít nhất 145 người (132 học sinh, 10 giáo viên và 3 binh sĩ) đã thiệt mạng.
Người dân đang tham gia lễ cầu siêu cho các nạn nhân thiệt mạng.
Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, ông Mushtaq Ghani, hơn 100 người bị thương chủ yếu là bởi bị đạn bắn.
Số lượng người thiệt mạng trên không tính kèm với cả 6 tên khủng bố đã thiệt mạng, những kẻ xông vào ngôi trường nơi các em đang tham gia một kì thi diễn ra vào ngày 16/12. Chúng đi khắp các phòng học và không ngừng nổ súng.
“Chúng bắt đầu xả súng một cách bừa bãi. Đó là nguyên do khiến số người thiệt mạng lại nhiều như vậy”, Phát ngôn viên Bajwa nói.
Trong khi đó, Phát ngôn viên của nhóm Taliban Mohammed Khurrassani cho biết, các tay súng đó đã trèo qua  tường rồi xông vào ngôi trường này với ý định giết hại các học sinh lớn tuổi ở đó. Đại diện Taliban này khẳng định, nhóm các tay súng đó chỉ lên kế hoạch bắn giết người dân chứ không có ý định bắt họ làm con tin.
Cậu bé Mohammad Baqair khóc sau khi biết tin mẹ mình (một giáo viên trong trường) đã chết trong vụ tấn công.
Sau khi nhận tin tức về vụ tấn công này, lực lượng cảnh sát, quân đội nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cho tới 16h (theo giờ địa phương) ngày 16/12, các tay súng này buộc phải cố thủ ở 4 tòa nhà và cuối cùng đã bị quân đội Pakistan tiêu diệt.
Giới chức trách Pakistan đã túc trực cả đêm ngày 16/12 để tiến hành cuộc giải cứu, tìm kiếm những người sống sót và thiệt mạng cũng như truy tìm các thiết bị gây nổ mà các tay súng này cài.
Sau khi thoát khỏi các tay súng và được đưa vào bệnh viện chữa thương, cậu bé Shahsrukh Khan 17 tuổi kể với BBC rằng, một tay súng bất ngờ xông vào lớp học của cậu và nổ súng cuồng loạn. Shahrukh ngồi dưới gầm ghế trông thấy những người bạn của mình bị bắn chết. Hai giáo viên của cậu cũng trong cảnh ngộ đó.
Theo nguồn tin riêng của BBC, một đại diện khác của Taliban tiết lộ rằng, chúng nhắm tới ngôi trường đó là để trả đũa cho các chiến dịch quân sự của quân đội Pakistan.
Thanh Nga (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)