Taliban đánh bom gần Bộ Quốc phòng Afghanistan, 110 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom gần trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan ở thủ đô Kabul hôm 5/9 khiến hơn 110 người thương vong.

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Mohammad Radmanesh cho biết, hai vụ nổ liên tiếp xảy ra ở khu vực đông đúc trong thành phố, gần trụ sở của Bộ Quốc phòng Afghanistan.
Phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đẫm máu khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 91 người khác bị thương.
Taliban danh bom gan Bo Quoc phong Afghanistan, 110 nguoi thuong vong
Khu vực xảy ra vụ đánh bom ở thủ đô Kabul hôm 5/9. Ảnh: RT.
Sau khi vụ nổ bom đầu tiên xảy ra, các binh sĩ, cảnh sát và người dân Afghanistan mau chóng tới hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân. Ngay sau đó, một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt đai bom trên người y gây thương vong lớn cho dân thường và lực lượng cảnh sát.
Theo Mohammad Ismail Kawousi, một phát ngôn viên của Bộ Y tế Afghanistan, số thương vong trong vụ đánh bom do lực lượng Taliban thực hiện này có thể còn gia tăng.
Một người phát ngôn của phiến quân Taliban tuyên bố, mục tiêu của các vụ đánh bom này là trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan và các cơ quan chính phủ khác.
Được biết, khoảng hai tuần trước, một vụ đánh bom liều chết ở Đại học Mỹ tại Kabul cũng đã khiến 13 người thiệt mạng.
>>> Xem thêm video về vụ đánh bom ở Syria (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)