Tại sao Mỹ đem tên lửa Tomahawk đến gần Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Sự hiện diện của tàu ngầm trang bị tên lửa Tomahawk sát Triều Tiên là thách thức nghiêm trọng với Bình Nhưỡng, theo chuyên gia quân sự Nga Dmitry Litovkin.

Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk đã vào cảng Busan của Hàn Quốc. Tàu ngầm Mỹ đến Busan trong khuôn khổ triển khai kế hoạch sứ mệnh ở Tây Thái Bình Dương.
Tai sao My dem ten lua Tomahawk den gan Trieu Tien?
Tàu ngầm hạt nhân Michigan của Mỹ với tên lửa Tomahawk vào cảng Busan của Hàn Quốc.  Ảnh: AP
Các nhà quân sự Mỹ vẫn khẳng định rằng trong trường hợp cần thiết những tên lửa này đảm bảo đánh chính xác vào các mục tiêu trên lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.
Sự hiện diện của tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa hành trình Tomahawk gần CHDCND Triều Tiên là thách thức nghiêm trọng đối với Bình Nhưỡng, theo chuyên gia quân sự Nga Dmitry Litovkin.
Trên Đài phát thanh Sputnik, chuyên gia Dmitry Litovkin nhận định: "Theo tôi, mục đích ở đây khá rõ ràng: đó là gây áp lực với Bắc Triều Tiên, mà Washington hiện tại có mối quan hệ khá căng thẳng. Những tên lửa hành trình này còn có thể mang đầu đạn hạt nhân và đủ sức bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lớn. Những vũ khí này xuất hiện sát gần Bắc Triều Tiên là thách thức nghiêm trọng đối với chế độ Bình Nhưỡng".
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)