Tai nạn máy bay ở Nga, CEO cty xăng dầu Pháp tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - CEO kiêm Chủ tịch hãng dầu lửa khổng lồ Pháp - Total là một trong 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Nga.

Hãng truyền hình LifeNews dẫn một nguồn tin cho hay, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng Total, Christophe de Margerie là hành khách duy nhất trên chiếc phản lực Falcon 50, ngoài 3 thành viên tổ bay.
CEO kiêm Chủ tịch hãng Total, ông Christophe de Margerie.
Trong khi đó, một nguồn tin khác xác nhận với hãng thông tấn Tass rằng, ông Christophe là hành khách duy nhất đã đăng ký các thủ tục bay ở chuyến bay tư nhân xuất phát từ sân bay Vnukovo (Moscow, Nga) tới Paris. Người này còn cho biết, 3 thành viên tổ bay đều là các công dân Pháp.
Tới thời điểm này, hãng Total vẫn chưa đưa ra xác nhận thông tin về sự ra đi của CEO Christophe de Margerie. “Tới thời điểm hiện tại, tôi không có thông tin nào để có thể cung cấp cho các bạn cả. Khi hoặc nếu vụ việc này xảy ra, các bạn có thể nhận thông tin trên từ ban thư ký báo chí của chúng tôi hoặc đọc các thông cáo”, đại diện hãng Total cho phóng viên Ria Novosti hay.
Theo thông tin sơ bộ, trong lúc cất cánh vào hồi 0h10 ngày 21/10 (theo giờ Moscow), máy bay hạng nhẹ chở CEO của Total đã đâm vào xe cào tuyết ở gần đó. Do bị hư hỏng sau vụ va chạm, viên phi công quyết định quay trở lại sân bay để hạ cánh.
Tuy nhiên, trong lúc đang di chuyển trên không trung, máy bay này đã phát đi những tín hiệu khẩn cấp về đài kiểm soát không lưu bởi động cơ máy bay bốc cháy. Sau khi bị rơi trên đường băng, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên và bao trùm toàn máy bay, khiến tất cả những người có mặt trên máy bay tử nạn.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)