Syria: SDF giải phóng Tabqa, sắp tổng tấn công dứt điểm Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã giải phóng hoàn toàn thành phố Tabqa và con đập gần đó, chuẩn bị tổng tấn công dứt điểm “thủ phủ” Raqqa của phiến quân IS.

Al Jazeera đưa tin, lực lượng SDF ngày 10/5 cho biết, với sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, lực lượng này đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Tabqa sau hơn một tháng giao tranh ác liệt với phiến quân IS.
“Lực lượng của chúng tôi đã giải phóng thành phố Tabqa và đập ngăn nước gần đó”, nữ phát ngôn viên của SDF, Jihan Sheikh Ahmed, thông báo.
Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cũng đã xác nhận thông tin này.
Syria: SDF giai phong hoan toan Tabqa, sap tien danh Raqqa
Lực lượng SDF đã giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Tabqa. Ảnh: Reuters. 
Được biết, thành phố Tabqa và con đập gần đó là hai mục tiêu quan trọng trong chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa của liên quân Mỹ cũng như các chiến binh người Kurd.
Phóng viên Charles Stratford của Al Jazeera đưa tin từ thành phố Gaziantep ở Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, việc SDF chiếm Tabqa là một “thắng lợi to lớn”, đặc biệt là sau khi Mỹ quyết định cung cấp vũ khí cho lực lượng người Kurd chiến đấu chống IS tại Syria.
Syria: SDF giai phong hoan toan Tabqa, sap tien danh Raqqa-Hinh-2
Bản đồ chiến sự tại Raqqa. Ảnh: Al Jazeera. 
Sau khi tái chiếm Tabqa, lực lượng SDF dự kiến sẽ tiến đánh thành phố Raqqa vốn bị rơi vào tay IS hồi tháng 1/2014.
Ngày 8/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn việc cung cấp vũ khí cho Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd YPG để hỗ trợ họ trong chiến dịch giải phóng Raqqa.
Trước đó, Mỹ từng ca ngợi SDF là lực lượng trên bộ hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống IS tại Syria.
Thiên An (Theo Al Jazeera)

>> xem thêm

Bình luận(0)