Syria bắn hạ chiến đấu cơ Israel gần thành phố cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội của Tổng thống Assad ra thông báo về việc hệ thống phòng không của Syria bắn hạ chiến đấu cơ Israel gần thành phố cổ Palmyra ngày 17/3.

Sputnik dẫn thông tin từ Quân đội Syria ngày 17/3 cho biết, Syria bắn hạ chiến đấu cơ Israel sau khi 4 chiếc máy bay vi phạm không phận Syria và tấn công các binh sĩ chính phủ Damascus gần thành phố cổ Palmyra.
“Hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ một chiến đấu cơ. Một máy bay chiến đấu khác cũng bị bắn trúng, những chiếc còn lại đã kịp thời tẩu thoát”, Sputnik dẫn thông báo của quân đội Syria.
Syria ban ha chien dau co Israel gan thanh pho co Palmyra
Một chiến đấu cơ F-16 của Israel. Ảnh: AP. 
Quân đội Syria khẳng định Không quân Israel đã tấn công binh sĩ chính phủ Damascus ở khu vực gần thành phố cổ Palmyra.
Trước đó cùng ngày, quân đội Israel nói với Sputnik rằng các chiến đấu cơ của nước này bị tên lửa tấn công sau khi không kích các mục tiêu tại Syria. Tuy nhiên, theo nguồn tin này, phía Israel không bị thiệt hại hay thương vong nào.
Hồi tháng trước, truyền thông đưa tin, máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành một vụ không kích nhằm vào các lực lượng chính phủ Syria đồn trú tại vùng nông thôn phía tây thủ đô Damascus, gần biên giới với Lebanon.
“Hành động ném bom sân bay quân sự gần Damascus của Israel đã khích lệ và hỗ trợ những phần tử khủng bố, Syria thề sẽ đáp trả”, một quan chức Syria tuyên bố.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)