Sự thật tuyên bố Nga yểm trợ phe đối lập ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong một diễn biến bất ngờ, Tổng thống Putin phát biểu rằng, lực lượng Nga đã yểm trợ cho nhóm đối lập Syria FSA trong các cuộc tấn công vào IS.

Phát biểu trong một cuộc họp với các quan chức hàng đầu của Bộ Quốc phòng, Tổng thống Putin cho biết, trong khi hỗ trợ cho quân đội chính phủ Syria thì Nga cũng yểm trợ cho nhóm đối lập Syria FSA (tức Quân đội Tự do Syria – FSA).
Su that tuyen bo Nga yem tro phe doi lap o Syria
Ông Putin trong cuộc họp với các quan chức quân sự cấp cao Nga hôm 11/12.
“Nhiều đơn vị của nhóm FSA với hơn 5.000 người cùng lực lượng quân thường trực của Syria đang tiến hành các hoạt động tấn công nhằm vào phiến quân IS ở tỉnh Homs, Hama, Aleppo và Raqqa.
“Chúng tôi vừa mới hỗ trợ không lực cho nhóm đối lập thân phương Tây cùng với quân đội Syria này bằng cách cung cấp vũ khí, đạn dược và tiếp tế (?)”, Tổng thống Putin nói.
Tuy nhiên, một vài giờ sau, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đính chính rằng, Tổng thống Putin ý muốn nói rằng, Nga đang cung cấp vũ khí, đạn dược cho lực lượng chính phủ Syria, chứ không phải FSA. Đồng thời, ông cho biết, Không quân Nga còn yểm trợ cho cả hai phe này trong cuộc chiến chống lại IS.
Khi được hỏi về phát biểu của ông Putin liên quan tới việc quân đội Nga hỗ trợ cho phe đối lập FSA ở Syria, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby nói rằng, “Đó là điều không rõ ràng. Không biết việc ông Putin nói hỗ trợ cho FSA có là thật hay không”, oog Kirby nói.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)