Sứ quán Trung Quốc tại Somalia bị đánh bom

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ khách sạn đặt trụ sở của đại sứ quán Trung Quốc tại Somalia bị đánh bom.

Vào ngày 27/7, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Somalia có trụ sở ở Khách sạn Jazera nói với báo giới rằng một số nhân viên làm việc ở sứ quán đang nằm trị thương ở bệnh viện. Tuy nhiên, quan chức này không đưa ra con số chính xác những người bị thương trong vụ Đại sứ quán Trung Quốc tại Somalia bị đánh bom.
Su quan Trung Quoc tai Somalia bi danh bom
 Trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Somalia bị hư hại sau vụ đánh bom liều chết.
Trước đó Cảnh sát trưởng thành phố Mogadishu, ông Abdulle Mohamed, nói với Tân Hoa Xã rằng  một kẻ đánh bom liều chết đã cho phát nổ chiếc xe của y đỗ gần cửa ra vào khách sạn hạng sang Jazera vào hôm 26/7, khiến 15 người chết.
Nhóm chiến binh Al-Shabaad sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này với lý do là để trả thù cho việc lực lượng Somalia và Liên minh Châu Phi ồ ạt đột kích vào các khu vực  miền nam như Dinsoor và Bardhere.
Vụ đánh bom khách sạn đặt trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc ở Somalia xảy ra một ngày sau vụ sát hại một vị luật sư ở thủ đô nước này. Đây là một trong số chuỗi các vụ tấn công đánh vào Thủ đô Mogadishu mà nhóm Al-Shabaad thực hiện.
Nằm gần sân bay quốc tế Mogadishu, khách sạn 6 tầng Jazera là nơi đặt trụ sở sứ quán của một số nước như Trung Quốc, Ai Cập.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)