Sự kiện trong tuần qua ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên có khả năng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 3, ông Shinzo Abe đắc cử Thủ tướng Nhật Bản... là những tin nổi bật trong tuần qua.

Dựa trên những hình ảnh vệ tinh mới nhất, một số chuyên gia Mỹ quan ngại rằng Triều Tiên có thể sẽ sớm tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 3, sau khi đã sửa chữa xong những  hư hại của một bãi thử hạt nhân do mưa lũ.

Mỹ có kế hoạch bao vây Trung Quốc, đối thủ kinh tế số 1, với những phi đội chiến đấu cơ tối tân nhất trên thế giới vào năm 2017, theo Russia Today.

Máy bay vận tải quân sự Antonov An-72 của Kazakhstan bị rơi ở miền Nam nước này, khiến 27 người trên máy bay đều thiệt mạng vào ngày 25/12.

Sau cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Shinzo Abe chính thức được bầu làm Thủ tướng Nhật Bản. Đây là nhiệm kỳ thủ tướng thứ 2 của ông Abe và ông cũng là thủ tướng thứ 7 của đất nước Mặt trời mọc trong vòng 6 năm qua.

 Hàng chục triệu người dân ở khắp nơi trên thế giới hân hoan, ăn mừng lễ Giáng sinh.

Trung Quốc công bố hồ sơ về Tổng bí thư Tập Cận Bình và Thủ tướng tương lai Lý Khắc Cường. Đây là một động thái khá "mới" so với truyền thống của nước này vốn giữ kín thông tin cá nhân của lãnh đạo cấp cao.

Sau khi các quan chức Hàn Quốc nghiên cứu mảnh vỡ tên lửa của Triều Tiên đưa vệ tinh vào quỹ đạo hồi đầu tháng, có nhiều bằng chứng cho thấy tên lửa Triều Tiên có khả năng tấn công phần lãnh thổ phía Tây nước Mỹ.

 Tổng thống Vladimir Putin thông qua luật cấm các gia đình Mỹ nhận trẻ mồ côi Nga làm con nuôi. Đây là một đạo luật cứng rắn nhất trong suốt 13 năm cầm quyền của ông Putin đối với phương Tây, nhằm “trả đũa” đạo luật nhân quyền Magnitsky của Mỹ.

Trong khi Trung Quốc ráo riết tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông nhằm thúc đẩy đòi hỏi chủ quyền đối với khu vực, Philippines bắt đầu triển khai lực lượng thủy quân lục chiến tinh nhuệ tại một số hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Lần đầu tiên Trung Quốc triển khai một tàu tuần tra có bãi đỗ máy bay trực thăng tới Biển Đông, khiến nhiều quốc gia quan ngại, phản đối.

Nhật Anh (theo Reuters, AP)

Bình luận(0)