“Sự hiện diện của Nga ở Syria cần thiết vào lúc này”

Google News

(Kiến Thức) - Nhà phân tích Eric Draitser cho rằng, sau những chính sách thất bại của Mỹ thì sự hiện diện của Nga ở Syria là cần thiết vào lúc này.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với đài phát thanh Sputnik, chuyên gia Draitser cho rằng, sự hiện diện của Nga ở Syria là một yếu tố là thay đổi cục diện và cần thiết vào thời điểm hiện nay.
Mỹ cần thay đổi chính sách “hoàn toàn yếu ớt và mất uy tín” đối với cuộc xung đột Syria. “Chương trình đào tạo phiến quân ôn hòa của Mỹ là hoàn toàn không hiệu quả. Về cơ bản, họ đưa vũ khí và tiền bạc vào tay những người mà họ thậm chí họ không biết và không tin tưởng”, chuyên gia Eric Draitser cho hay.
“Su hien dien cua Nga o Syria can thiet vao luc nay”
Hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay Nga ở Syria.
Theo quan điểm của chuyên gia trên, nhà chức trách Mỹ đã tạo ra một ranh giới tưởng tượng giữa Mặt trận al-Nusra, phiến quân IS và cái gọi là lực lượng phiến quân ôn hòa Syria. Tuy nhiên, những vạch ranh giới đó “rất mù mờ”.
Ngoài ra, ông còn cho biết, tình hình hỗn loạn ở Iraq và Libya là những ví dụ điển hình do những chính sách của Mỹ gây nên. Theo ông, sau các chính sách Mỹ ở Syria thất bại (như chương trình đào tạo phiến quân ôn hòa để đánh IS) thì sự hiện diện của Nga tại khu vực này là cần thiết để ổn định tình hình và chấm dứt cuộc nội chiến.
“Sự hợp tác quân sự Nga trong cuộc chiến chống lại IS và ngăn chặn sự sụp đổ của chính phủ Tổng thống Assad ở Syria là một yếu tố làm thay đổi cuộc chơi”, ông nói.
Trong thời gian gần đây, các nước phương Tây không ngừng bày tỏ sự quan ngại trước các thông tin về việc Nga tăng cường sự hiện diện quân sự ở Syria khi điều hàng loạt máy bay chiến đấu, binh sĩ.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)