SOHR: IS gấp rút điều hơn 500 chiến binh từ Iraq tới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), phiến quân IS đã điều động hơn 500 chiến binh từ Iraq tới Raqqa, Syria.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 10/12, trong 4 ngày qua, phiến quân IS đã điều động hơn 500 chiến binh, trong đó có cả các chỉ huy chiến trường, từ Iraq tới Raqqa – thành trì quan trọng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.
SOHR IS gap rut dieu hon 500 chien binh tu Iraq toi Syria
Phiến quân IS đã điều động hơn 500 chiến binh từ Iraq sang Syria. Ảnh: Fars News Agency. 
Sau đó, khoảng 200 tay súng khủng bố đã được triển khai tới chiến trường ở thành phố al-Bab, tỉnh Aleppo và hơn 300 chiến binh IS "hành quân" tới thành phố cổ Palmyra cùng các khu vực phía đông tỉnh Homs.
Nguồn tin xác nhận với tổ chức SOHR rằng, động thái trên diễn ra sau một cuộc họp giữa chỉ huy nhóm khủng bố Jeish al-Sham và thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi cùng “Bộ trưởng chiến tranh” IS.
Trước đó cùng ngày, báo cáo cho biết, quân đội Syria đã triển khai thêm hàng trăm binh sĩ tới thành phố cổ Palmyra để đẩy lui các cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS và giành lại quyền kiểm soát những khu vực bị chiếm đóng những ngày gần đây.
Thiên An (Theo FNA)

Bình luận(0)