Siêu bão Nangka đổ vào Nhật Bản, hàng chục người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Siêu bão Nangka mang theo những cơn gió mạnh kèm mưa lớn đổ bộ vào Nhật Bản đã khiến hai người chết và 35 người bị thương.

Đài truyền hình NHK đưa tin, siêu bão Nangka mang theo những cơn mưa lớn đã đổ bộ vào các khu vực miền trung và tây nam Nhật Bản, khiến hai người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.
Hai nạn nhân tử vong khi đang gia cố một ngôi nhà giữa cánh đồng ở tỉnh Hyogo lúc cơn bão ập tới.
Sieu bao Nangka do vao Nhat Ban, hang chuc nguoi thuong vong
Siêu bão Nangka đổ bộ vào Nhật Bản. Ảnh AP. 
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo lũ quét và sạt lở đất ở 8 tỉnh trong nước.
Được biết, siêu bão Nangka, hiện đang đi qua tỉnh Tottori, đã khiến 15 nghìn người phải chịu cảnh mất điện, khoảng 240 nghìn người phải sơ tán và hơn 160 chuyến bay bị hủy do điều kiện thời tiết nguy hiểm.
Dự báo, bão Nangka sẽ đi qua vùng biển phía Tây Nhật Bản và di chuyển theo hướng Bắc, trước khi dần dần suy yếu vào ngày 19/7 tới.
Bão Nangka hình thành từ một cơn áp thấp nhiệt đới ngày 3/7 rồi mạnh dần thành cơn bão. Cơn bão mạnh nhất vào tuần trước khi nó đi qua phía bắc đảo Guam với sức gió 250 km/giờ.
Nangka là cơn bão thứ hai đổ bộ vào Nhật Bản trong tháng này, sau siêu bão Chan-hom. Siêu bão Chan-hom ảnh hưởng đến vùng Tây Nam của nước này vào cuối tuần trước, khiến 25 người bị thương và hàng chục chuyến bay phải hủy bỏ.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)