Siêu bão Melor vào Philippines, 700 nghìn người phải sơ tán

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 700 nghìn người đã phải sơ tán khi siêu bão Melor đổ bộ vào miền đông Philippines ngày 14/12.

AP đưa tin, khoảng 725 nghìn người đã phải sơ tán khi siêu bão Melor mang theo những cơn mưa lớn đổ bộ vào miền đông Philippines ngày 14/12.
Theo cơ quan khí tượng Philippines, cơn bão Melor với sức gió giật mạnh có thể lên đến 185 km/h mang theo những cơn mưa lớn có thể gây lũ lụt.
Sieu bao Melor vao Philippines, 700 nghin nguoi phai so tan
Hình ảnh vệ tinh cơn bão Melor khi nó đổ bộ vào miền đông Philippines ngày 14/12.
Bão Melor đã đổ bộ vào đảo Batag sáng ngày 14/12 và dự kiến tiếp tục "tấn công" tỉnh Sorsogon.
Ủy ban Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Quốc gia Philippines cho biết, 724.839 người dân ở ba tỉnh miền đông nước này, trong đó phần lớn là tỉnh Sorgogon và Albay, đã được sơ tán vào ngày 13/12 và sáng 14/12 trước khi cơn bão ập đến.
Tại Albay, khoảng 590 nghìn người dân đã được sơ tán, trong đó có hàng chục nghìn người sống quanh khu vực núi lửa Mayon.
Edgar Posadas – một quan chức dân phòng ở vùng Eastern Visayas – cho biết nhiều khu vực ở thị trấn Allen, tỉnh Bắc Samar đã bị ngập lụt. Những cơn gió mạnh thổi bay mái nhà và quật đổ cây. Tuy nhiên, chưa có trường hợp thương vong về người.
Mỗi năm, Philippines hứng chịu khoảng 20 trận bão. Năm 2013, siêu bão Haiyan đổ bộ vào quốc gia này, khiến hơn 7.300 người thiệt mạng.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)