Sét đánh chết hơn 60 người ở Bangladesh trong 3 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Những cơn sét kinh hoàng trong 3 ngày qua tại Bangladesh đã khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Sputnik dẫn thông tin từ các báo địa phương Prothom Alo và Samakal ngày 16/5 cho biết, tổng số người thiệt mạng vì sét đánh tại Bangladesh trong 3 ngày qua là 64 người.
Set danh chet hon 60 nguoi o Bangladesh trong 3 ngay
Nhiều người tử vong do sét đánh ở Bangladesh.
Tuy nhiên, quan chức chính phủ Bangladesh xác nhận chỉ 59 trường hợp tử vong vì sét đánh. Trong đó, 34 người thiệt mạng tại Dhaka ngày 12/5 và 25 trường hợp còn lại xảy ra ở các khu vực nông thôn trong hai ngày tiếp theo.
Mặc dù hiện tượng sét thường xảy ra vào thời điểm này trong năm tại Bangladesh nhưng tỷ lệ tử vong vì sét đánh năm nay cao bất thường.
“Chúng tôi chưa từng chứng kiến số người chết vì sét đánh nhiều như vậy trước đó. Từ năm 2011 đến nay, tổng cộng 200 người Bangladesh là nạn nhân của hiện tượng thiên nhiên này”, Reaz Ahmed, người đứng đầu Cơ quan quản lý thảm họa Bangladesh, cho biết.
Theo các chuyên gia đến từ Cơ quan Khí tượng Bangladesh, số nạn nhân tăng cao một phần là do nạn phá rừng và việc người dân tiếp xúc với kim loại.
“Cọ hay những cây cao khác thường thu hút các tia sét nhưng những cây này không phổ biến ở khu vực nông thôn”, Gawher Nayeem Wahr nhận định.
“Khi xảy ra hiện tượng sấm sét, chúng tôi khuyến cáo mọi người không làm việc ở những khu vực như đồng ruộng, tránh sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di dộng và không đứng dưới cột điện kim loại hay cây lớn”, Ahmed nói.
Xem thêm video sét đánh ở Bangladesh (Nguồn BBC):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)