Sergei Lavrov: Phương Tây muốn “thay đổi chế độ” ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 22/11 tố phương Tây dùng lệnh trừng phạt chống lại Moscow vì khủng hoảng Ukraine là để tìm cách “thay đổi chế độ” ở Nga.

Dư luận cho rằng, phát ngôn trên của Ngoại trưởng Nga sẽ càng khiến cuộc khẩu chiến của Moscow với Mỹ và EU xấu đi trong bối cảnh mối quan hệ giữa họ đang lâm vào tình trạng bế tắc trầm trọng nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.
Cuộc họp của Hội đồng cố vấn chính sách đối ngoại và quốc phòng ở Moscow ngày 22/11.
“Đằng sau việc sử dụng các biện pháp trừng phạt, phương Tây đang chỉ ra một điều rõ ràng rằng, họ không muốn buộc chúng tôi thay đổi chính sách mà họ muốn thay đổi chế độ”, hãng thông tấn Tass dẫn lại phát biểu của ông Lavrov tại cuộc họp của Hội đồng cố vấn chính sách đối ngoại và quốc phòng ở Moscow.
Ngoại trưởng Lavrov đưa ra những bình luận này sau khi Tổng thống Putin ngày 20/11 nhấn mạnh rằng, Nga phải đề phòng một cuộc cách mạng màu, ám chỉ tới những cuộc biểu tình lật đổ lãnh đạo ở các nước từng thuộc Liên Xô.
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây khiến các công ty Nga cũng như ngân hàng nước này khó khăn trong việc tiếp cận vốn nước ngoài, ảnh hưởng tới ngành năng lượng và quốc phòng và đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh đối với một số nhân vật thân tín của ông Putin.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Người Việt

Ông Putin chắc chắn nắm rõ lý do 15 cộng hào chia tách, tại sao lại có cuộc cách mạng mầu, tại sao một số nước có nhiều chính đảng sắc tộc bị Mỹ và liên quân lấy nhiều lý do hành hạ tan nát, tại sao Mỹ và đồng minh thua trận tại Việt Nam với một chính đảng lãnh đạo. Với lý do Ukraina Mỹ và đồng minh gây căng thẳng với Nga chắc chắn ông Putin sẽ không nhân nhượng bất cứ lĩnh vực nào.