SDF tiến cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 10 km

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiếp tục giành thắng lợi trước phiến quân IS trên đường tiến về thành phố chiến lược Deir Ezzor.

Al Masdar News đưa tin, lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn tiếp tục tiến về thành phố chiến lược Deir Ezzor và giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía bắc thành phố này từ  tay phiến quân IS.
“Sau các cuộc giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố IS ngày 11/9, lực lượng SDF đã chiếm được Căn cứ Trung đoàn 113 chiến lược. Sau khi căn cứ này được giải phóng, SDF sẽ tập trung vào quận Al-Salihiyah”, nguồn tin cho hay.
SDF tien cach thanh pho Deir Ezzor chua day 10 km
Bản đồ chiến sự ở Deir Ezzor ngày 11/9/2017. Ảnh: South Front. 
Tuy nhiên, thắng lợi này của lực lượng SDF không được quân đội Syria hoan nghênh bởi họ coi đây là “chướng ngại vật” ngăn cản đà tiến ở tỉnh Deir Ezzor  của các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus.
Theo một nguồn tin từ quân đội Syria, SDF đang nhanh chóng mở rộng cuộc tấn công về phía nam để ngăn cản lực lượng chính phủ Damascus tiếp cận các quận bờ đông sông Euphrates của thành phố Deir Ezzor.
Với sự hiện hiện đông đảo của các phần tử khủng bố IS ở Tây Deir Ezzor, quân đội Syria có thể không còn thời gian để vượt sông Euphrates, khi lực lượng SDF nhanh chóng nam tiến về phía thị trấn biên giới Albu Kamal có ý nghĩa chiến lược.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Tây Deir Ezzor (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến liên quan, South Front cho biết, phiến quân IS đã mở cuộc phản công nhằm vào lực lượng SDF ở vùng nông thôn phía bắc thành phố Deir Ezzor.
“Tổ chức khủng bố IS tấn công SDF tại nhiều cứ điểm, các tuyến đường Deir Ezzor-Abu Khasab và Deir Ezzor-Hasakah, trong đó có Khu công nghiệp Deir Ezzor”, nguồn tin nói thêm.
Theo hãng Amaq, “cái loa” tuyên truyền của IS, nhóm khủng bố đã giết 7 chiến binh SDF và phá hủy một xe quân sự của lực lượng người Kurd trong các cuộc giao tranh ác liệt. Ngoài ra, khoảng 27 chiến binh SDF bỏ mạng hoặc bị thương trong vụ đánh bom liều chết do IS tiến hành trên tuyến đường Hasakah-Deir Ezzor.
Hiện, lực lượng SDF được cho là chỉ còn cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 10 km.
Trước đó, lực lượng SDF thông báo kế hoạch “giải phóng thành phố Deir Ezzor” và thành lập một “hội đồng dân sự” để quản lý thành phố này.
“SDF cũng tuyên bố thành lập các ủy ban giám sát việc thành lập Hội đồng Dân sự Deir Ezzor để quản lý thành phố Deir Ezzor và vùng nông thôn sau giải phóng”, South Front đưa tin.
Thiên An (Theo AMN/SF)

>> xem thêm

Bình luận(0)