SDF giải phóng quận đầu tiên của “thủ phủ” IS Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn quận ngoại ô Al-Mashalab, của thành phố Raqqa - nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.

Al Masdar News đưa tin, tối 6/6, lực lượng SDF đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực Al-Mashalab, ngoại ô thành phố Raqqa, sau khi giải phóng đồi Tall Bia khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS vài giờ trước đó.
Được biết, lực lượng người Kurd đã xông vào Al-Mashalab sau khi phá vỡ các tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố IS.
“Các phần tử IS được cho là đã rút lui về chiến tuyến  ở quận Al-Mukhtalta sau khi các chiến đấu cơ Mỹ ném bom phá hủy căn cứ của chúng ở vùng Al-Mashalab”, nguồn tin cho hay.
SDF giai phong quan dau tien cua “thu phu” IS Raqqa
Các chỉ huy người Kurd tại một căn cứ gần Raqqa. Ảnh: Al Masdar News. 
Al-Mashalab là vùng ngoại ô đầu tiên ở thành phố Raqqa nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng người Kurd. Hiện tại, phiến quân IS đang chiếm đóng không quá 90% diện tích thành phố Raqqa.
Trong diễn biến khác, ngày 6/6, liên quân Mỹ lại không kích quân đội Syria ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs khi lực lượng chính phủ Damascus tiến về cửa khẩu Al-Tanf.
“Liên quân Mỹ đã ném bom vào lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tại vùng giảm xung đột được thiết lập ở miền nam Syria hôm 6/6”, trích thông báo của Bộ Quốc Phòng Mỹ.
Nguồn tin cho hay, trước khi ném bom, liên quân Mỹ được cho là đã nhiều lần cảnh báo các binh sĩ Syria không được tiến về cửa khẩu Al-Tanf trên biên giới Iraq-Syria song lực lượng chính phủ Damascus “phớt lờ” cảnh cáo này.
Trước đó, ngày 18/5, có thông tin cho hay, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công đoàn xe quân sự của Syria khi đoàn xe này đang tiến về phía các nhóm nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn ở miền Nam Syria, khiến nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)