SDF đã mất hơn 1.000 tay súng ở thành phố Raqqa?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông cáo của IS, Lực lượng Dân chủ Syria SDF đã mất hơn 1.000 tay súng ở thành phố Raqqa, bị thiệt mạng trong giao chiến hai tháng qua.

Theo một thông tin do tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố ngày 10/8, Lực lượng Dân chủ Syria SDF mất hơn 1.000 tay súng ở thành phố Raqqa, bị thiệt mạng khi giao chiến.
Nhóm khủng bố IS đã đưa ra con số cụ thể:
1.040 tay súng SDF thiệt mạng (207 người bị chết do trúng đạn bắn tỉa); 24 xe quân sự bị phá hủy (6 chiếc hư hại) - trong đó có hai xe bọc thép Humvees, một xe ủi đất, ba xe Toyota, ba chiếc BMP, 14 "loại xe khác" và một chiếc máy bay.
SDF da mat hon 1.000 tay sung o thanh pho Raqqa?
IS tuyên bố đã giết hại hơn 1.000 chiến binh SDF tại thành phố Raqqa trong 2 tháng qua.
Ngoài ra, IS còn tuyên bố đã tiến hành tổng cộng 54 cuộc tấn công lực lượng SDF, trong đó có bốn vụ tấn công của nhóm chiến binh Inghimasis, 6 vụ tấn công tự sát và 14 cuộc giao chiến "bình thường".
Nói một cách thực tế, thật khó để tin rằng tổn thất chiến binh của SDF thực sự cao như công bố của IS. Nhiều khả năng là con số chiến binh SDF thiệt mạng trong trận chiến Raqqa chỉ rơi vào khoảng từ một nửa đến 1/3 so với con số mà phiến quân IS khoe là đã tiêu diệt.
Thảo Nguyên (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)