Sau vụ đánh bom ở Anh, thế giới tăng cường siết chặt an ninh

Google News

(Kiến Thức) - Các nước như Mỹ, Nhật Bản và Singapore... xem xét các biện pháp siết chặt an ninh sau vụ đánh bom ở Anh tối 22/5,  làm ít nhất 70 người thương vong.

Hiện nay, nước Anh đang được đặt trong tình trạng tình trạng báo động ở mức cao thứ hai, tức mức "nghiêm trọng" sau vụ đánh bom tự sát vào cuối buổi biểu diễn ca nhạc của nữ ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng người Mỹ Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester vào tối 22/5.
Ngay sau khi nhận thông tin về vụ đánh bom ở Anh, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết, bộ đang theo dõi sát sao vụ tấn công khủng bố ở Manchester và khuyến cáo  người dân Mỹ về việc siết chặt an ninh tại các sự kiện công cộng lớn.
Sau vu danh bom o Anh, the gioi tang cuong siet chat an ninh
 Các khán giả đi xem buổi trình diễn ca nhạc của ca sỹ Ariana Grande hốt hoảng bỏ chạy sau vụ nổ bom. Ảnh Reuters
Trong khi đó, Nhật Bản cũng tăng cường thu thập thông tin. "Chúng tôi sẽ lập ra một đơn vị chuyên thu thập tin tức liên quan tới chủ nghĩa khủng bố quốc tế", Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói với các phóng viên.
Còn ở Singapore, nhà tổ chức buổi trình diễn ca nhạc của nữ ca sĩ Mỹ Britney Spears vào tháng 6 tới cho hay, họ đang xem xét các biện pháp an ninh mới nhằm không để xảy ra vụ nổ tương tự như ở Manchester.
"Chúng tôi đang tính tới việc thắt chặt an ninh trước lo ngại về vấn đề tương tự sẽ xảy ra như vụ đánh bom tự sát ở Anh tối 22/5. Tất cả các sự kiện của chúng tôi đều được phía cảnh sát cấp giấy phép. Cơ quan cấp phép thường tư vấn về các biện pháp phòng ngừa, số lượng nhân viên vũ trang cần thiết. Vì vậy, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với họ"", Giám đốc dự án thuộc Tập đoàn giải trí IME, ông Yogesh Mehta cho biết.
Singapore sắp tới sẽ là chủ nhà của hàng loạt cuộc họp, hội nghị của các quan chức quân sự quốc phòng các nước châu Á-Thái Bình Dương.
Thêm vào đó, nhà tổ chức sự kiện AsiaWorldExpo ở Hồng Kông, nơi mà nữ ca sỹ Ariana Grande dự kiến có buổi biểu diễn vào tháng 9 này, cho biết, họ cũng sẽ tăng cường các biện pháp an ninh cho tất cả các buổi trình diễn ca nhạc và sự kiện.
Trong tuyên bố đưa ra, các nhà tổ chức sự kiện cho biết, ngoài việc tiến hành kiểm tra túi xách của mọi người, họ cũng sẽ dùng thiết bị để phát hiện các vật kim loại cũng như đưa những chó nghiệp vụ phát hiện các vật dụng nghi ngờ.
Hồng Kông cũng đặt mức báo động cao trước thềm sự kiện Chủ tịch Tập Cận Bình sang đây để tham dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày Hồng Kông được trao trả cho Trung Quốc.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)