Sau tranh luận lần 2, bà Clinton dẫn trước ông Trump 8 điểm

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước tỷ phú Donald Trump 8 điểm phần trăm.

Cuộc thăm dò ý kiến cử tri về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 được thực hiện sau phiên tranh luận trực tiếp lần hai giữa ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton và đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump tối 9/10 (giờ Mỹ) tại Đại học Washington, St. Louis, bang Missouri.
Bà Hillary Clinton vẫn dẫn điểm trước tỷ phú Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Ảnh: Reuters. 
Kết quả cuộc khảo sát được công bố hôm 11/10 cho thấy, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dẫn trước tỷ phú Donald Trump 8 điểm phần trăm. Cụ thể, 45% cử tri đồng ý bỏ phiếu bầu cho bà Clinton trong khi số người ủng hộ tỷ phú Trump là 37%.
Trong số những người đã xem ít nhất là một phần buổi tranh luận giữa hai ứng viên này, 53% cho rằng bà Clinton thắng. Trong số những cử tri tiềm năng đã theo dõi màn “đấu khẩu” tối 9/10, 48% ý kiến ủng hộ bà Clinton trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump là 38%.
Trước đó, theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 30/9 đến ngày 6/10, ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước tỷ phú Donald Trump 5 điểm phần trăm. Được biết, trong các cuộc thăm dò được thực hiện hàng tuần bắt đầu từ tháng 9/2016, bà Clinton cũng liên tục dẫn trước ông Trump với khoảng cách từ 4 đến 6 điểm phần trăm.
>>> Xem thêm video Chờ đợi điều gì trong cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Hillary Clinton lần 2? (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)