Sau Irma, vùng Caribe lại phải “gồng mình” trước siêu bão Maria

Google News

(Kiến Thức) - Siêu bão Maria mạnh cấp 5 đã tấn công quốc đảo Dominica và có thể gây ra “hậu quả thảm khốc” khi tiếp tục quét qua những hòn đảo khác ở vùng Caribe.

Reuters đưa tin, siêu bão Maria mạnh cấp 5 đã tấn công đảo quốc Dominica ngày 18/9 và có tiếp tục tiến sâu vào vùng Caribe trong tuần này.
Theo Trung tâm Dự báo bão Quốc gia (NHC) của Mỹ, siêu bão Maria đang di chuyển với sức gió tối đa lên tới 215 km/h và đe dọa gây ra “hậu quả thảm khốc” ở vùng Caribe. Dự báo, bão Maria sẽ quét qua vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ vào ngày 20/9.
Sau Irma, vung Caribe lai phai “gong minh” truoc sieu bao Maria
Siêu bão Maria có thể gây ra "hậu quả thảm khốc" khi càn quét qua vùng Caribe. Ảnh: Reuters.
Hiện, chưa có thông tin về thiệt hại tại quốc đảo Dominica, nơi sinh sống của 72.000 người, sau khi bão Maria quét qua.
Tuy nhiên, Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit cho biết, bão Maria đã làm tốc mái nhà của ông. “Tôi đang bị cơn bão hành hạ. Nhà cửa ngập nước. Tôi đã được giải cứu”, Thủ tướng Skerrit viết trên mạng xã hội Facebook.
Hàng triệu người dân ở quần đảo Virgin của Mỹ và Puerto Rico còn khoảng một đến hai ngày nữa để chuẩn bị đối phó với bão Maria.
Nhiều đảo trong vùng biển Caribe, trong đó có St Kitts, Nevis và Montserrat, cũng đã nhận được cảnh báo bão.
>>> Mời quý độc giả xem video: Siêu bão Haiyan tấn công Philippines vào năm 2013 (Nguồn: The Guardian):
Nếu bão Maria vẫn không suy yếu, đây có thể sẽ là cơn bão mạnh nhất tấn công Puerto Rico trong vòng 85 năm qua. Thống đốc Puerto Rico, Ricardo Rossello, đã kêu gọi cư dân trên đảo sẵn sàng ứng phó với siêu bão Maria.
“Đã đến lúc tìm nơi trú ẩn cùng gia đình, bạn bè hoặc tới những nơi sơ tán tránh bão trong bang”, Thống đốc Rossello cho biết.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)