“Sát thủ” khai về lệnh giết người của cựu Thị trưởng Duterte

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài đám tội phạm buôn bán ma túy, cựu Thị trưởng Davao Rodrigo Duterte từng ra lệnh giết những đối thủ chính trị và những người Hồi giáo bình thường.

Báo Anh The Independent dẫn lời một thành viên trong "Biệt đội Tử thần” của Thị trưởng Davao (hiện là đương kim Tổng thống Philippines) Rodrigo Duterte có tên là Edgar Matobato khai sau khi tuyên thệ tại Thượng viện ngày 15/9: "Nói chung, chúng tôi cần phải giết tội phạm như bọn buôn bán ma túy, hiếp dâm, trộm cắp”. Ông Edgar Matobato nói thêm, ngoài "công việc cơ bản", toán sát thủ còn... tiêu diệt đối thủ chính trị của Thị trưởng Duterte và một trong số những người con trai của ông ta.
“Sat thu” khai ve lenh giet nguoi cua cuu Thi truong Duterte
Thị trưởng Davao Rodrigo Duterte tại cuộc triển lãm vũ khí tại thành phố Mandaluyong ngày 11/11/2015. Ảnh philstar.com 
"Sát thủ" Edgar Matobato giải thích rằng ông gia nhập "Biệt đội Tử thần" vào năm 1988, khi Duterte trở thành Thị trưởng thành phố Davao, và rời khỏi đội vào năm 2013. Trong thời gian này, đội quân "Các chàng trai Lambada" đã giết chết hơn 1.000 người.
Cựu “|sát thủ” Edgar Matobato nói rằng chính nỗi lo sợ cho mạng sống của mình đã khiến ông đưa ra lời khai về sự tàn bạo của cựu Thị trưởng Duterte.
Cơ quan báo chí của Tổng thống Philippines từ chối bình luận cho đến khi kết thúc cuộc điều tra của Thượng viện về những vụ giết người ngoài vòng pháp luật.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)