Sát ngày nhậm chức, ông Trump bị phụ nữ kiện bôi nhọ danh dự

Google News

Một thí sinh trong chương trình "Người tập sự" (The Apprentice) đã tố cáo Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về hành vi bôi nhọ danh dự.

Ngày 17/1 (giờ địa phương), bà Gloria Allred, nữ luật sư bảo vệ quyền phụ nữ đã tuyên bố trước báo giới về việc thân chủ của bà là Summer Zervos đã chuẩn bị xong thủ tục kiện Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc lạm dụng chức quyền để bôi nhọ cô và nhiều phụ nữ khác liên quan đến vấn đề “tiếp xúc thân thể không mong muốn”.
Cô Zervos từng tố cáo tỷ phú Donald Trump vài tuần trước khi diễn ra cuộc vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Vào thời điểm đó, Zervos nói rằng ông Trump hôn cô hai lần trong một cuộc gặp gỡ bàn về cơ hội việc làm của cô.
Sat ngay nham chuc, ong Trump bi phu nu kien boi nho danh du
 Bà Gloria Allred (trái) và cô Summer Zervos trong buổi họp báo.
Người phụ nữ 41 tuổi cho biết ông Trump đã hôn môi cô và kéo cô về phía ông trong một căn phòng sang trọng ở khách sạn Beverly Hills vào năm 2006. Tiếp đến, ông Trump kêu cô ngồi xuống, giữ chặt vai và bắt đầu hôn cô một cách mãnh liệt. Zervos khẳng định với báo chí rằng khi cô phản kháng lại thì bị ông Trump đẩy mạnh lên giường và đè lên người.
Luật sư Gloria Allred cho biết trước những cáo buộc của thân chủ bà và nhiều phụ nữ khác, ông Trump đã “cố tình chà đạp lên nhân cách phụ nữ của họ” và sau đó còn nhiều lần gọi họ là “những kẻ nói dối” trước công chúng.
Vị luật sư nói rằng ông Trump phải thú nhận hành vi sai trái của bản thân hoặc sẽ phải ra tòa đối chất và giải thích mọi chuyện. Trước cáo buộc này, đại diện phát ngôn của Tổng thống đắc cử Donald Trump chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Theo Phương Nhi/Một Thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)