Sắp xét xử vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Phiên tòa xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật sẽ diễn ra sau khi thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên hoàn tất.

NHK đưa tin, các thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo trong vụ án bé gái Việt bị sát hại ở Nhật sẽ trao đổi chứng cứ và quan điểm trước phiên tòa công khai vào ngày 28/11. Sau đó, ngày xét xử phiên tòa này sẽ được ấn định.
Trước đó, báo Mainichi dẫn nguồn tin điều tra cho hay, một người đàn ông có tên Shibuya Yasumasa trong độ tuổi 40 đã bị bắt giữ sáng ngày 14/4 vì liên quan đến vụ sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam.
Theo kết quả giám định, ADN của nghi phạm Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.
Sap xet xu vu be gai Viet bi sat hai o Nhat
Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: Reuters.
Được biết, nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh.
Như tin đã đưa, ngày 26/3, thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện gần mương thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km. Lúc phát hiện, bé Linh không có quần áo hay bất cứ vật dụng cá nhân nào bên mình. Em đã mất tích khi trên đường đi học hôm 24/3.
Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân khiến bé Linh tử vong là ngạt thở do bị siết cổ. Ngoài ra, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Cảnh sát Nhật Bản mau chóng mở cuộc điều tra vụ việc.
Hôm 3/4, gia đình Linh đã đưa thi thể bé về Việt Nam và an táng tại quê nhà ở Hưng Yên.
An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)