Quốc vương Ả-rập Xê-út “trảm” quan chức tát nhà báo

Google News

Quốc vương Ả-rập Xê-út Salman hôm 5/5 đã sa thải một phụ tá cấp cao, sau khi cảnh quan chức này tát phóng viên được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Vụ việc được máy quay ghi lại khi Quốc vương Salman bin Abdulaziz đang chào hỏi Quốc vương Morocco Mohammed tại sân bay Riyadh hôm 3/5/2015.
Quoc vuong A-rap Xe-ut
Quốc vương Salman bin Abdulaziz sa thải ông Mohammed al-Tobayshi,
đứng đầu bộ phận nghi thức ngoại giao Hoàng gia, vì tội tát nhà báo.
Hình ảnh phía sau Quốc vương Salman cho thấy ông Mohammed al-Tobayshi, người đứng đầu bộ phận nghi thức ngoại giao Hoàng gia, đã quay ra phía sau một phóng viên và tát vào mặt người này.
Theo một sắc lệnh của Quốc vương được hãng tin SPA công bố, ông Tobayshi đã bị sa thải và người thay thế vị trí của ông là Khalid al-Abad, 56 tuổi. Tuy nhiên, không có lý do nào được đưa ra trong việc ban hành quyết định mới này.
Trong khi đó, nhà báo Abdullah al-Bergawi đã khen ngợi sắc lệnh nói trên như là “một ngày tuyệt vời đối với các nhà báo và giới truyền thông”. Ông nói: “Quốc vương Salman một lần nữa đã cho thấy rằng không ai đứng trên pháp luật.Tất cả mọi người cũng như các quan chức đều phải chịu trách nhiệm cho lời nói và hành động của họ về việc xúc phạm nhân phẩm và danh dự của người khác”.
Theo ông Abdullah al-Bergawi, việc sa thải người đứng đầu bộ phận nghi thức ngoại giao hoàng gia để ủng hộ cho một nhà báo cho thấy mối liên kết chặt chẽ giữa vị thế truyền thông và sức mạnh của báo chí.
Một số blogger và người dùng mạng xã hội ca ngợi quyết định sa thải ông Tobayshi là “công bằng” và ủng hộ “sự kiên quyết” của quốc vương. Một người bình luận có tên Said nói: “Quốc vương Salman là người đấu tranh cho dân nghèo”.
Theo đài BBC, Quốc vương Salman cũng từng xử phạt Hoàng tử Mamdouh bin Abdul Rahman sau khi hoàng tử có những lời nói phân biệt chủng tộc trong một chương trình truyền hình.
 
Theo Xuân Mai/NLĐO

Bình luận(0)