Quốc gia nào khổ sở nhất thế giới vì kẹt xe?

Google News

Một nghiên cứu cho thấy Thái Lan là nơi có tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nhất thế giới.

Theo Công ty nghiên cứu giao thông toàn cầu INRIX (trụ sở ở Washington, Mỹ), các tài xế ở Thái Lan trong năm 2016 mất trung bình 61 tiếng trong ôtô do tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở nước này.
INRIX xây dựng bảng xếp hạng dựa trên phân tích dữ liệu giao thông thu thập trực tiếp từ các chủ phương tiện và dữ liệu cơ sở hạ tầng ở các đại lộ. Công ty sắp xếp các quốc gia dựa trên thời gian trung bình mà người dân hao tốn do kẹt xe tại các thành phố trong mỗi nước.
Quoc gia nao kho so nhat the gioi vi ket xe?
10 nước có tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nhất thế giới năm 2016. Đồ họa: Minh Anh. 
Bảng xếp hạng gồm 38 quốc gia với dữ liệu thu thập từ hơn 1.064 thành phố. Phần lớn các nước có tình trạng kẹt xe nghiêm trọng là những nước đang phát triển như Thái Lan, Indonesia... bên cạnh nước phát triển như Mỹ.
Tại Thái Lan, Bangkok là nơi kẹt xe trầm trọng nhất so với các thành phố còn lại. Trong bảng xếp hạng quy theo thành phố thì Bangkok đứng thứ 12, tức tình hình được cho là ngày càng tồi tệ hơn so với thứ hạng 30 của năm 2015.
Trong năm 2016, người dân Bangkok mất trung bình 64,1 giờ vì mắc kẹt giữa dòng xe. Phần lớn tình trạng này xảy ra trong giờ cao điểm, kéo theo nhiều hệ lụy mà điển hình là hao tốn nhiên liệu.
Theo Minh Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)