Quân nổi dậy Syria đánh chiếm tuyến đường nối Aleppo với al-Bab

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 21/12 cho biết, quân nổi dây Syria FSA đã chiếm quyền kiểm soát tuyến đường nối thành phố Aleppo với thị trấn al-Bab.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Falljuah (Nguồn video MailOnline):
Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ trong một tuyên bố đưa ra ngày 21/12 cho biết, quân nổi dậy Syria với cái tên Quân đội Syria Tự do (FSA) (được sự hỗ trợ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ) đã kiểm soát tuyến đường nối giữa thành phố Aleppo và thành phố al-Bab ở phía bắc Syria.
“Trong lúc mở chiến dịch giải phóng al-Bab từ tay nhóm khủng bố IS, lực lượng FSA với sự hỗ trợ của không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã nắm giữ tuyến đường al-Bab – Aleppo”, trích tuyên bố do hãng thông tấn RIA Novosti đăng tải.
Quan noi day Syria danh chiem tuyen duong noi Aleppo voi al-Bab
Các chiến binh FSA đánh IS ở làng Yahmoul, phía bắc thành phố Aleppo. Ảnh Sputnik 
Trong vòng 24 giờ qua, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành 48 đợt không kích vào các vị trí của lực lượng khủng bố cực đoan gần al-Bab, tiêu diệt 15 tên.
Ngày 24/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch quân sự mang tên "Lá chắn Euphrates" để chống lại phiến quân IS và dân quân người Kurd.
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ với sự tiếp tay của các chiến binh đối lập Syria đã chiếm được thành phố Jarablus và hiện tiến hành đợt tấn công vào thành phố al-Bab do IS nắm giữ.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)