Quân nhân Nga “tình nguyện” sang Ukraine ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Đồn trú ở tỉnh Lugansk, các quân nhân Nga cho biết, họ đã "tình nguyện" tới Ukraine theo lệnh của cấp trên.

Đó là lời bộc bạch của các binh sĩ Nga trong buổi trò chuyện với phóng viên tạp chí Financial Times Courtney Weaver ở một quán cà phê mang tên Weeping Willow nằm ở tỉnh Lugansk.
 Các quân nhân Nga trong một cuộc duyệt binh. (Ảnh minh họa)
“Tất nhiên, chúng tôi là những tình nguyện viên. Chẳng ai cử bọn tôi tới đây cả”, người lính Nga Maxim Weaver thổ lộ. Tuy nhiên, một vài giây sau, giọng điệu của anh lính này trở nên nghiêm túc hơn khi nói về tình huống đưa mình tới vùng đất đầy chiến sự này.
“Các cấp trên đã hô hào với chúng tôi rằng, ai muốn làm tình nguyện viên ở đông Ukraine thì hãy giơ tay. Và tất nhiên, tất cả chúng tôi đều giơ tay”, anh nói.
Cũng trong cuộc trò chuyện này, anh bảo rằng, mình và các đồng đội đã tới nơi này (tức đông Ukraine) vào hồi tháng trước (sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 5/9) để huấn luyện các dân quân tự vệ địa phương.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

taiduc

Việc gọi là "tình nguyện viên" của binh sĩ Nga ở Lugansk là chính xác, không có vấn đề gì ẩn ý như cách diễn giải của tác giả bài báo, việc một binh sĩ Nga đang tại ngũ muốn xuất ngũ thì bắt buộc họ phải được phép của chỉ huy đơn vị, với lý do xuất ngũ làm quân tình nguyện vùng Lugansk, chỉ huy QĐ Nga đã mặc định là chính đáng nên họ dễ dàng tham gia chiến đấu trong hàng ngũ của dân quân phe ly khai UK.

Minh Hiền

X.Hà

Cứu giúp những người Nga của mình thì mệnh lệnh hay tình nguyện không khác nhau lắm?Nhưng công khai quân Nga sang miền Đông Uk thì chưa đến lúc?Có điều cứ đà này ,dân quân miền Đông Uk sẽ có lúc tuyên bố tiến về Kiev là sự thật...