Quân ly khai bắt giữ thêm 700 lính Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Ukraine cho hay, quân ly khai ở Donestk đã bắt giữ khoảng 700 lính Ukraine trong những ngày gần đây.

Một vài đơn vị của quân đội Ukraine đã bị bao vây bởi quân ly khai gần thị trấn Illovaisk khi lực lượng này thực hiện chiến dịch buộc quân đội phải rút lui khỏi các căn cứ gần những thành phố lớn ở phía đông.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga ông Sergei Lavrov cho biết vào thứ 6 tuần trước: “Về góc độ quân sự, rõ ràng là lực lượng ly khai đang làm một việc hết sức đơn giản – họ đang ép quân đội Ukraine khỏi những căn cứ và vị trí thuận lợi để bắn pháo vào những thành phố, bệnh viện, nhà thờ và các cơ sở hạ tầng gây ra nhiều thương vong cho dân chúng”. Chỉ có điều này mới có thể bảo vệ cho những người dân ở đó khỏi những cuộc pháo kích của quân đội Ukraine không chịu ngừng bắn vô điều kiện.
 Quân ly khai bắt giữ thêm 700 lính Ukraine.
Vladimir Ruban - trưởng Trung tâm trao đổi tù binh của Ukraine mô tả, tình hình ở Illovaisk như 1 thảm họa. Tuy nhiên, ông từ chối đưa thêm thông tin cho đến khi những binh sĩ bị bắt được thả tự do.
Andrei Lysenko, phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cũng từ chối bình luận về điều này và khẳng định chính phủ Ukraine đang làm mọi thứ để giải thoát cho các binh sĩ, đồng thời hứa sẽ trừng phạt kẻ chịu trách nhiệm cho chuyện này.
Ông cho biết thêm: “Tình hình ở Illovaisk là rất khó khăn. Mọi chi tiết sẽ được tiết lộ khi các binh sĩ được trả tự do”.
Quân ly khai ở miền đông nam Ukraine đã trao trả 330 tù nhân chiến tranh cho phía Ukraine, hãng thông tấn Novorossia của nhà nước liên bang Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk tự phong cho biết. Trong đó, 72 lính bị thương và 35 lính tử trận cũng đã được trao trả.
Theo nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, 13 lính của trung đoàn 80 đã bị bắt làm tù binh trong trận chiến tại sân bay Lugansk. Theo lực lượng ly khai, quân đội Ukraine đã sử dụng vũ khí bị cấm theo công ước quốc tế.
Cũng theo hãng tin, một hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-30 Smerch, 6 khẩu pháo và 1 kho đạn đã bị phá hủy trong 1 cuộc pháo kích của quân ly khai ở miền đông, khiến 30 lính Ukraine thiệt mạng.
Song Tử

Bình luận(0)