Quân đội Ukraine “mạnh nhất Châu Âu”?

Google News

(Kiến Thức) - Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine Alexandr Turchinov tin rằng "quân đội Ukraine là một trong những đội quân mạnh nhất ở Châu Âu".

Trước đó, Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Zorian Shkiryak nói rằng Mỹ có thể cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev trong trường hợp ứng viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko thì thúc giục đại diện các tổ chức cộng đồng người Ukraine ở Mỹ thúc đẩy việc cung cấp vũ khí sát thương cho nước nhà.
Quan doi Ukraine “manh nhat Chau Au”?
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (trái) trong một chuyến thị sát quân đội. Ảnh Sputnik 
Liên bang Nga đã nhiều lần cảnh báo về kế hoạch cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine, bởi vì việc này sẽ chỉ dẫn đến leo thang xung đột ở Donbass. Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier trước đó cho rằng, việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraina là rất nguy hiểm và phản tác dụng đối với việc ra khỏi khủng hoảng.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định sẽ đánh tan quân đội Nga, nếu xảy ra chiến tranh.
Quan doi Ukraine “manh nhat Chau Au”?-Hinh-2
Tương quan lực lượng giữa quân đội Nga và quân đội Ukraine.  Ảnh globalsecurity.org
Giám đốc Cục chính sách xã hội và nhân đạo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Valentin Fedichev phát biểu trên kênh truyền hình Espresso rằng Nga có thể mất đến 20 nghìn binh sĩ trong trường hợp xảy ra cuộc chiến qui mô với Ukraine.
Đồng thời, như ông này dự đoán, tổn thất của quân đội Ukraine trong cuộc chiến giả định đó sẽ ít hơn của phía Nga 4 lần, tức là Ukraine chỉ mất khoảng 5-6 nghìn binh sĩ.
Ông Valentin Fedichev nói: "Nếu đối phương sử dụng không quân, các tính toán cho thấy sẽ có 20.000 người chết. Sẽ giao tranh ở phía sông Dnepr và thực tế là tiêu diệt lực lượng bộ binh của chính họ".
Theo quan điểm của Valentin Fedichev, quân đội Ukraina có đủ nguồn lực dự trữ để tiến hành chiến tranh với Nga (?!).
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)