Quân đội Ukraine đột kích sân bay ở TP miền đông Kramatorsk

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình chống chính phủ hôm nay cho tờ Ria Novosti biết, quân đội nước này vừa tấn công vào một sân bay ở thành phố miền đông Ukraine Kramatorsk.

Họ cũng cho biết rằng, một số người đã bị thương trong cuộc tấn công nằm trong khuôn khổ chiến dịch đặc biệt của chính quyền Kiev. Trao đổi với phóng viên trên điện thoại, lực lượng dân quân tự vệ ở đây nói rằng, binh sĩ chính phủ đã tiếp cận khu vực sân bây quân sự vốn bị chiếm đóng này bằng những xe bọc thép chở quân.
Các binh sĩ Ukraine đang khẩn trương tiến hành chiến dịch đặc biệt chống lại người biểu tình ở miền đông.
“Họ (các quân nhân Kiev) bắt đầu đàm phán với dân quân tự vệ trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát sân bay. Súng bất ngờ khai hỏa. Một vài người trong đội dân quân đã bị thương, khả năng còn có cả người thiệt mạng”, người biểu tình cho hay.
Trong khi đó, hãng tin RT của Nga cho biết, các thành viên khác lực lượng vũ trang tự vệ cũng đã chặn các ngả đường dẫn vào thành phố và sẵn sàng bảo vệ nơi này.
Điều phối viên của lực lượng tự vệ vùng Lugansk Alexei Chmylenko trao đổi với tờ Interfax trên điện thoại rằng, một trận chiến đang diễn ra ở sân bay Kramatorsk. “Theo thông tin có được từ những người Cossack, đấu súng đã diễn ra giữa hai bên và giao tranh đang diễn ra ở sân bay Kramatorsk. Hiện vẫn chưa biết có thương vong nào không”, Chmylenko nói.
Trong khi đó, người đứng đầu lực lượng dân quân tự vệ vùng Donbass tiết lộ, thành phố Slaviansk hiện cũng bị lực lượng chính phủ vây ráp.
“Quân đội đã bao vây thành phố Slaviansk. Xe bọc thép chở quân đang tiến vào nơi đây. Có rất nhiều binh sĩ, Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ thành phố”, Tsyplakov nói.
Hãng tin Interfax dẫn lời kể của các nhân chứng cho biết, 500 binh sĩ và cả các thiết bị quân sự đã tiến vào thị trấn Sloviansk thuộc tỉnh Donetsk để tiến hành chiến dịch đặc biệt.
Thanh Nga

Bình luận(0)