Quân đội Ukraine chuẩn bị tấn công Lugansk?

Google News

(Kiến Thức) - Tình báo của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng đã thu thập được thông tin cho thấy  quân đội Ukraine đang chuẩn bị tấn công Lugansk.

Ngày 15/8, người phát ngôn của Công an Nhân dân Lugansk nói với Trung tâm thông tin Lugansk về khả năng quân đội Ukraine chuẩn bị tấn công Lugansk.
Quan doi Ukraine chuan bi tan cong Lugansk?
Quân đội Ukraine chuẩn bị tấn công Lugansk? 
“Nguồn tin của chúng tôi từ Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, một lực lượng tấn công của cái gọi là 'Chiến dịch chống khủng bố' đã được thành lập, bao gồm tiểu đoàn cơ giới 92 và 54, trong đó có 5.000 binh sỹ, và sắp tới sẽ tiến hành tấn công với sự hỗ trợ mạnh mẽ của pháo binh”, người phát ngôn nói trên thông báo.
“Mục tiêu chính của cuộc tấn công này là đánh chiếm Lugansk”, ông nói tiếp.
Ngoài ra, theo thông tin từ các trinh sát, vũ khí và các trang thiết bị quân sự cũng được vận chuyển tới Zolotoye và Schastye.
Điều này đã được quan sát viên OSCE trong khu vực xác nhận.
“Họ đã ghi nhận sự di chuyển các loại vũ khí của lực lượng quân đội Ukraine dọc đường giới tuyến trong khoảng thời gian từ 12-14/8”, người phát ngôn cho hay.
Theo Văn phòng Liên Hợp Quốc về Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA), bạo lực ở Ukraine đã khiến 6.500 người thiệt mạng trong năm 2014, 16.000 người bị thương và năm triệu người cần viện trợ nhân đạo.
Thiên An (Theo TASS)

Bình luận(0)