Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tổn thất nặng ở thị trấn Al-Bab

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng quân nổi dậy FSA ồ ạt tấn công thị trấn Al-Bab, nhưng đã bị tổn thất nặng trước sự chống trả của phiến quân IS.

Video xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động gần thị trấn Al-Bab:
Tuy nhiên, bất chấp cường độ của các đợt tấn công hôm 21/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và FSA chỉ giành được chút lợi thế trong khi phiến quân IS vẫn nắm giữ quyền kiểm soát rìa phía tây thị trấn Al-Bab.
Theo một tuyên bố của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 14 binh sỹ nước này bị thiệt mạng và 33 lính khác bị thươngtrong cuộc tấn công vào thị trấn Al-Bab. Hiện chưa rõ con số thương vong của quân nổi dậy FSA. “Chiến dịch giành quyền kiểm soát thị trấn Al-Bab (hiện bị các lực lượng tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates bao vây) đang diễn ra”, trích tuyên bố của quân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.
Quan doi Tho Nhi Ky ton that nang o thi tran Al-Bab
Hình ảnh cuộc giao chiến giữa quân Thổ Nhĩ Kỳ cùng FSA và phiến quân IS ở Al-Bab. Ảnh AM
Phiến quân IS được cho là đã tổn thất chừng 138 tay súng. Trong một cuộc phản công, phiến quân IS đã tiến hành tấn công tự sát ở phía tây khách sạn Al-Farouq, qua đó ngăn chặn đà tiến của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và FSA.
Quan doi Tho Nhi Ky ton that nang o thi tran Al-Bab-Hinh-2
Bản đồ thành phố Al-Bab. Ảnh AJ
Gần một tháng nay, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy FSA đã tìm cách đánh chiếm thị trấn Al-Bab và đánh bật phiến quân IS khỏi nơi này.
Thanh Nga (theo AM, AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)