Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị xâm lược Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Một thành viên của Liên minh Dân chủ Kurdistan  ở Syria (PDS) "tố" quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị xâm lược Syria.

Ahmet Arac, thành viên của Liên minh Dân chủ Kurdistan ở Syria, nói với đài Sputnik rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị xâm lược Syria.
Trong bối cảnh các cuộc xung đột đẫm máu giữa phiến quân IS và chiến binh Quân đội Syria Tự do (FSA) ở thị trấn Azaz, miền bắc Aleppo, đang diễn ra, các đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã “đóng quân” ở thị trấn này.
Quan doi Tho Nhi Ky chuan bi xam luoc Syria?
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại chốt kiểm soát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria ở Sanliurfa ngày 4/9/2015.
Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm làng Hamam ở khu vực Afrin. Có tin nói lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị mở cuộc tấn công ở vùng Azaz.
“Ngày 29/5, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều vụ nã pháo nhằm vào các căn cứ của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF)”, ông Ahmet Arac nói.
“Hai ngày trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tràn vào ngôi làng Hamam ở vùng Afrin. Chúng tôi sẵn sàng đẩy lui bất cứ cuộc tấn công nào. Trong khi đó, các đơn vị FSA đang hứng chịu tổn thất nghiêm trọng trong các cuộc giao tranh với phiến quân IS. Nếu nhóm khủng bố IS tới Azaz, lực lượng dân chủ Syria sẽ đánh chúng, không cho phép chúng vào trong thành phố”, Arac nhấn mạnh.
Xem thêm video xe tăng và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ tập trung ở biên giới với Syria (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)