Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm nhiều vùng trọng yếu ở al-Bab

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh nổi dậy Syria đã giành quyền kiểm soát một số khu vực trọng yếu ở thị trấn al-Bab từ tay phiến quân IS.

Al Masdar News đưa tin ngày 11/2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng nổi dậy Syria do Ankara hậu thuẫn đã tiến vào thị trấn al-Bab và giành quyền kiểm soát một số khu vực trọng yếu ở al-Bab, nơi được coi thành trì của phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông Aleppo, Syria.
Quan doi Tho Nhi Ky chiem nhieu vung trong yeu o al-Bab
Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP. 
Cụ thể, binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Syria Tự do (FSA) tham gia vào vào chiến dịch “Lá chắn Euphrates” đã tiến sâu vào mạn phía tây của thị trấn al-Bab và giành quyền kiểm soát Nhà thờ Hồi giáo Fatima, sân vận động al-Bab, bệnh viện al-Kehmah, trung tâm thể thao,…
Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết lực lượng nước này đã tiêu diệt ít nhất 42 tay súng IS trong các cuộc giao tranh ác liệt tại thị trấn này.
Trong khi đó, quân đội Syria cũng đã tiến sát thị trấn Tadef gần cửa ngõ phía nam thị trấn al-Bab. Nguồn tin cho hay, lực lượng chính phủ Damascus chỉ còn cách al-Bab chưa đầy 2 km.
Được biết, phiến quân IS đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc giao tranh ác liệt với quân chính phủ Syria.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)