Quân đội Syria "xử lý" các khu vực còn lại ở Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria vừa đánh chiếm một khu vực chiến lược ở phía nam của Đông Aleppo hôm 30/11, tiến gần đến mục tiêu giải phóng hoàn toàn thành phố này.

Video quân đội Syria dùng pháo phản lực đánh IS ở Palmyra:
Trong vòng 72 giờ qua, quân đội Syria và lực lượng dân quân đã giành được lại 16 quận từ tay phiến quân khủng bố cũng như chiếm trọn nửa phía bắc của Đông Aleppo.
Đặc biệt, đêm 30/11, lực lượng chính phủ Syria còn giành quyền kiểm soát khu vực al-Sakan al-Shababi (còn được gọi là khu Tổ hợp nhà Thanh niên) chỉ với đợt tiến công đầu tiên.
Trước đó, các nhóm khủng bố đã rút hàng nghìn tay súng từ các quận khác và khu vực al-Sakan al-Shababi, al-Halwaniyeh và al-Sha'ar. Đây là ba khu vực vốn là cửa ngõ đối với khu vực  phía nam của Đông Aleppo.
Quan doi Syria giai quyet cac khu vuc con lai o Dong Aleppo
Một thành viên của quân đội Syria làm cử chỉ chiến thắng. Ảnh FNA
Tuy đã tập trung lực lượng, nhưng phiến quân không thể ngăn chặn hay làm chậm lại đà tiến công thần tốc của các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad.
Thay vào đó, khi lực lượng thân chính phủ Syria tiến đánh al-Halwaniyeh và al-Sha'ar, các tay súng khủng bố đã tháo chạy trong hỗn loạn hoặc hạ vũ khí đầu hàng.
Trước đó, ngày 29/11, quân chính phủ Syria cùng lực lượng liên minh bắt đầu khởi động một loạt đợt tấn công mới tiến về vùng phía nam ở đông Aleppo sau khi chiếm lại một loạt khu vực như al-Sakhour, Jabal al-Badrou và Arz al-Hamra.
Quan doi Syria giai quyet cac khu vuc con lai o Dong Aleppo-Hinh-2
Vòng vây của quân chính phủ Syria ngày càng siết chặt các quân còn lại do phiến quân chiếm dữ ở mạn nam Đông Aleppo. Đồ họa Viet Times
Các nguồn tin địa phương cho biết, các nhóm khủng bố đang mắc kẹt trong vòng vây ngày càng siết chặt của quân chính phủ.
Tin chiến thắng trên được đưa ra chỉ một vài giờ sau khi quân đội Syria và liên minh đánh bật nhóm khủng bố Jeish Al-Fatah khỏi quận chiến lược Sheikh Saeed ở phía đông nam thành phố Aleppo.
Quân đội Syria tiếp tục gia tăng binh lực trên miền đông Aleppo, gây áp lực nặng nề buộc lực lượng chiến binh thánh chiến phải đầu hàng và giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo.
Lực lượng liên minh Jaish al-Fatah có thể sẽ cố gắng đẩy lùi cuộc tấn công của các lực lượng vũ trang Syria trên các hướng nam và bắc khu vực bao vây, nhưng không thể có khả năng thực hiện tuyến phòng thủ vững chắc trong một chảo lửa quá hẹp. Điểm yếu then chốt hiện này của Jaish al-Fatah là hướng Aleppo Citadel, từ hướng này quân đội Syria có thể sẽ tiến hành cuộc tấn công chia tách vùng bao vây, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến giải phóng thành phố Aleppo.
Chỉ trong 2 ngày qua, hơn 800 phiến quân đã hạ súng đầu hàng quân đội Syria. 
Thanh Nga (theo FNA)

Bình luận(0)