Quân đội Syria vượt sông Euphrates chặn đà tiến của SDF

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria vừa tiếp tục chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor, vừa vượt sông Euphrates để lập rào cản chặn đà tiến của SDF.

Báo al-Watan của Syria đưa tin trong khi tiếp tục đánh đuổi phiến quân IS tại các khu vực còn lại trong thành phố Deir Ezzur, các đơn vị đầu tiên của Quân đội Syria đã vượt sông Euphrates, triển khai ở bờ đông  và đang tiến tới các khu vực mà một số đơn vị của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tuyên bố đã triển khai hôm 12/9.
Quan doi Syria vuot song Euphrates chan da tien cua SDF
Tư lệnh Lực lượng Hổ Syria tinh nhuệ, Thiếu tướng Suheil al-Hassan (giữa) chỉ huy chiến dịch giải phóng Deir Ezzor. Ảnh: AMN 
Nhật báo al-Watan cũng nhấn mạnh rằng binh sĩ Syria hiện đang chờ xe bọc thép vượt sông qua các cầu di động để tiếp tục các hoạt động quân sự.
Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết các đơn vị Quân đội Syria đang cố gắng thiết lập vành đai an ninh 5km xung quanh Sân bay quân sự Deir Ezzor. Đường cao tốc Damascus-Deir Ezzor cũng đã được khai thông và trở lại hoạt động bình thường.
Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã mở mặt trận mới ở Đông Syria, sau chiến thắng lớn ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Deir Ezzor.
Người phát ngôn của liên minh chống IS Ryan Dilon cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, SDF đã chiếm được hơn 250 km2 trong vùng Wadi Nahr Khabour ở Đông Bắc Deir Ezzor.
Quan doi Syria vuot song Euphrates chan da tien cua SDF-Hinh-2
Có tin nói, các lực lượng SDF đã tiến vào Khu công nghiệp Al-Sanayeh chỉ cách thành phố Deir Ezzor có 10 km. Ảnh: Southfront 
Trung tâm truyền thông của SDF cũng tuyên bố rằng các lực lượng do người Kurd cầm đầu đã tiến vào thị trấn Al-Sanayeh thuộc tỉnh Deir Ezzor. Khu vực công nghiệp Al-Sanayeh chỉ cách thành phố Deir Ezzor do Quân đội Syria chiếm giữ có 10 km.
Minh Châu (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)