Quân đội Syria vây hãm phiến quân IS ở vùng Khanasser

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria, do Lực lượng tinh nhuệ Mãnh Hổ dẫn đầu, đã kiểm soát toàn bộ tuyến đường cao tốc Ethiryah-Rusafa và vây hãm phiến quân IS chưa rút khỏi Khanasser.

Trong tuần qua, Quân đội Syria đã chừa một hành lang rộng 20 cây số dọc tuyến đường cao tốc Ethriyah-Rusafa để cho phiến quân IS rút lui khỏi khu vực Khanasser.
Thế nhưng, phiến quân IS ở Khanasser không chịu rút lui và đến sáng 30/6, sự kiên nhẫn của Lực lượng Mãnh hổ (lực lượng Tiger) đã cạn kiệt.
Quan doi Syria vay ham phien quan IS o vung Khanasser
Tướng Suheil Al-Hasan, Tư lệnh Lực lượng Mãnh hổ tinh nhuệ của Quân đội Syria. Ảnh: News.com.au 
Sáng sớm ngày 30/6, Lực lượng Mãnh hổ đã bắt đầu tấn công đánh đuổi phiến quân IS khỏi đoạn cuối cùng trên tuyến đường cao tốc Ethriyah-Rusafa, chiếm được đầu mối Zakiyah và giải phóng các thôn Salah al-Awad và Jib Ajaj. Các lực lượng Mãnh hổ tiến từ hướng phía tây cho đến khi gặp các đơn vị Quân đội Syria tiến về hướng đông qua Ethriyah. Kết quả, tuyến đường cao tốc Ethriyah-Rusafa đã được đánh thông và phiến quân IS ở khu vực Khanasser đã bị vây chặt.
Quan doi Syria vay ham phien quan IS o vung Khanasser-Hinh-2
 Tuyến đường cao tốc Ethriyah-Rusafa đã được đánh thông và phiến quân IS ở khu vực Khanasser đã bị vây chặt. Minh họa: AMN
Chiến thắng này có ý nghĩa chiến lược là rút ngắn đáng kể tuyến đường tiếp vận cho lực lượng chính phủ đóng quân trên địa bàn Rusafa (phía nam thị trấn Tabaqah do Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn chiếm giữ). Tuyến đường tiếp vận ban đầu rất đài: chạy từ Ethriyah qua Aleppo, Deir Hafer, Maskanah và cuối cùng đến Rusafa.
Quan doi Syria vay ham phien quan IS o vung Khanasser-Hinh-3
Tuyến đường cao tốc mới được đánh thông là tuyến đường tiếp vận ngắn nhất, chỉ mất vài giờ từ Ethriyah đến Rusafa, chứ không phải mất hàng ngày như tuyến vòng qua Aleppo.  
Tuyến đường cao tốc mới được đánh thông là tuyến đường tiếp vận ngắn nhất, chỉ mất vài giờ từ Ethriyah đến Rusafa, chứ không phải mất hàng ngày như tuyến vòng qua Aleppo. Việc chiếm được toàn bộ tuyến đường cao tốc quan trọng Ethriyah-Rusafa sẽ đảm bảo an toàn cho bất kỳ chiến dịch nào trong tương lai của Quân đội Syria tấn công ở Deir Ezzor từ hướng bắc.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)