Quân đội Syria vây hãm phiến quân IS ở thành phố Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 8/10, Quân đội Syria đã kiểm soát thị trấn Maratt al-Fouqa ở bờ đông sông Euphrates và chặn đường tháo chạy của phiến quân IS khỏi thành phố Mayadin.

Phóng viên SANA ở Deir Ezzor đưa tin Quân đội Syria đã kiểm soát phần lớn làng al-Hattla al-Tahtani và tiếp tục tiến về phía khu vực cầu al-Siayasia ở phía đông sông Euphrates, sau những cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân IS.
Quan doi Syria vay ham phien quan IS o thanh pho Mayadin
"Hỏa thần" của Quân đội Syria thiêu rụi phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.  (Nguồn: SANA)   
Trong khi đó, lực lượng pháo binh và không quân của Quân đội Syria và đồng minh đã phá huỷ nhiều vị trí của IS tại thành phố al-Mohasan, ở các làng al-Jneina, al-Husseinia, al-Hossan, al-Bouleil, al-Bouomar, Hweijet Saqer và cầu al-Siyasia.
Nguồn tin quân sự cho biết các đơn vị Quân đội Syria cũng mở rộng phạm vi kiểm soát tại khu vực ngoại ô và bên trong thành phố Mayadin sau khi kiểm soát al-Mattar al-Mahjour, khu vực Makef al-Ghanam, khu vực công nghiệp và một số những khu phố phía tây của thành phố. Hàng loạt phiến quân IS đã bị tiêu diệt, hầu hết là những kẻ đánh bom tự sát, cùng với nhiều bom xe tìm cách ngăn chặn đà tiến của Quân đội Syria.
Trong cơn nguy ngập, các nguồn tin địa phương cho hay phiến quân IS  tháo chạy hàng loạt khỏi Mayadin - trong đó có các thủ lĩnh chiến trường như Hassan al-Urwa, Rayys al-Fardan và Abdul-Karim Abdul-Hamid Assaf.
Minh Châu (Theo SANA)

>> xem thêm

Bình luận(0)